Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Cây Xáo Tam Phân là một loài cây gỗ nhỏ, dạng dây leo

Cây Xáo Tam Phân là một loài cây gỗ nhỏ, dạng dây leo, vỏ màu nâu vàng, thân dài trên 5m, đường kính khoảng từ 8-12cm. Thân và cành có nhiều gai nhọn; lá đơn, mép cong xuống dưới, có hình thuôn hẹp; phiến lá dày có mặt trên xanh đậm, mặt dưới nhạt; phần gỗ của thân hơi cứng, màu vàng; phần gỗ của rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu, rất ít khi ra hoa.

Xao tam phan
Cây Xáo tam phân đã được người dân địa phương sử dụng bằng cách uống nước sắc xáo tam phân để trị nhiều loại bệnh: bệnh xơ gan cổ trướng, thấp khớp,... và đã có nhiều bệnh nhân đạt được những tín hiệu chuyển biến bệnh tật đáng mừng. Nhiều người khỏe mạnh cũng dùng nước uống sắc từ cây Xao tam phan hàng ngày như một loại nước uống phòng chống bệnh tật.  Theo ý kiến của các bác sĩ đưa ra lời khuyên đối với các bệnh nhân ung thư gan, ung thư đại tràng, xơ gan cổ trướng,... giai đoạn cuối đã điều trị bằng y học hiện đại không có kết quả thì có thể sử dụng sản phẩm Xáo để điều trị sẽ mang lại kết quả tốt.

Loại dược thảo này thuộc loài cây gỗ nhỏ, dạng dây trườn, vỏ màu nâu vàng, thân dài trên 4m, đường kính khoảng 10cm. Thân và cành có nhiều gai nhọn. Lá đơn, mọc cách nhau hoặc chụm ba, phiến dày, mép cong xuống dưới, có hình thuôn hẹp. Phiến lá có mặt trên xanh đậm, mặt dưới nhạt, bên trong có nhiều điểm dầu. Gỗ hơi cứng, màu vàng, phần rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680