Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Hút thuốc lá có thể làm giảm 20 năm tuổi thọ

Khói thuốc lá là nguyên nhân gây nhiều bệnh mãn tính, người  nghiện thuốc lá có nguy cơ tử vong cao từ 2,5 đến 10 lần so với người không hút, người hút thuốc có thể bị giảm 20 năm tuổi thọ
Điều đáng nói, nước ta nằm trong 15 nước hút thuốc lá nhiều nhất thế giới với khoảng 15 triệu người hút trực tiếp và 44 triệu người hút thuốc thụ độn.
Người hút thuốc lá không chỉ tự rước bệnh vào người mà còn làm hại cả người xung quanh khi 2/3 số khói sẽ lan tỏa ra môi trường chứ không vào phổi người hút. Tỉ lệ hút thuốc thụ động trong dân số khoảng 67% nhưng tại công sở lên tới 90% và có trên 54% trẻ em Việt Nam bị ảnh hưởng bởi khói thuốc lá.
Trong khói thuốc lá có chứa hàng nghìn chất khác nhau, trong đó có 40 chất độc hại, 20 chất đặc biệt độc hại, ảnh hưởng đến hô hấp, làm chết lớp niêm mạc, hấp thụ vào máu hoặc hoàn tan vào nước bọt nuốt vào.
khoi thuoc la co the giam 20 nam tuoi tho
Có tới 95% bệnh nhân ung thư phổi và 75% bệnh nhân mắc phổi tắc nghẽn mãn tính có tiền sử hút thuốc lá. Thuốc lá là căn nguyên của 25 bệnh khác nhau, trong đó có trên 10 bệnh ung thư.
Khói thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi, thực quản, dạ dày, họng, hầu, miệng, khói thuốc lá còn là tác nhân gây ung thư tụy, thận, niệu quản, bàng quang, cổ tử cung…
Với ung thư phổi – ung thư có tỉ lệ mắc lớn nhất tại Việt Nam, những người hút 1 bao thuốc mỗi ngày sẽ dễ bị ung thư phổi gấp 10 lần so với người không hút thuốc lá và tăng lên gấp 25 lần với những người hút 2 bao/ngày.
Người hút thuốc lá trong vòng 6 tháng có nguy cơ bị ung thư phổi cao gấp 6,5 lần so với người không hút. Đặc biệt, người hút thuốc lá có thể chết sớm hơn 20 năm so với người không hút. Cứ 2 người hút thuốc lá sẽ có 1 người sẽ tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá và phân nửa trong số này sẽ chết trong tuổi trung niên
Còn với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, những trường hợp nghiện thuốc lá nặng sẽ có tỉ lệ tử vongcao gấp 30 lần người không hút.
Thông tin hữu ích
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Theo các kết quả phân tích xáo tam phân, xáo tam phân có chứa nhiều chất ngăn chặn và ức chế các tế bào ung thư, rất tốt cho các bệnh nhân ung thư muốn phục hồi các tế bào bị phá hủy, giảm nguy cơ ung thư ở các cơ quan khác nhau và giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680