Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Hi vọng mới cho bệnh nhân xơ gan

Những nhà khoa học Nhật cho biết trong vòng 10 năm tới, các bệnh nhân bị suy gan có thể được tiêm thay thế bằng các mẫu gan được vững mạnh trong khoảng tế bào gốc của chính nó
những nhà khoa học lần đầu tiên phát triển những chiếc gan nhỏ của con người bằng phương pháp phối hợp ba cái khác nhau của tế bào gốc. những mẫu gan nhỏ này thường được sắm thấy trong phôi thai tăng trưởng trong tử cung. trước hết, chúng được cấy ghép thí điểm trên gan chuột, sau đấy là gan của con người.
Báo cáo cho biết mỗi năm ở Anh mang khoảng 700 ca ghép gan được thực hành, khi mà đấy với khoảng 100 bệnh nhân đã chết do phải chờ đợi người hiến tặng gan. do đó, các nhà công nghệ đang lên kế hoạch lớn mạnh cho phương pháp mới này trong điều trị bệnh suy gan nhằm làm giảm nhu cầu cấy ghép nội tạng được hiến tặng.
đó là nghiên cứu của lực lượng nghiên cứu tế bào gốc làm cho việc tại ĐH Yokohama City, Nhật. Họ cho biết những kết quả nghiên cứu thử nghiệm trên động vật cho thấy mang khoa học này bệnh nhân với thể bình phục tới 30% chức năng gan ban sơ để cho phép họ sở hữu 1 cuộc sống bình thường.