Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Trang bị phát hiện nhanh bệnh lây truyền

Những nhà công nghệ thuộc Viện kỹ thuật sinh vật học và công nghệ nano (IBN) Singapore vừa thành công trong việc tạo ra 1 bộ kit cầm tay phát hiện nhanh những bệnh lây truyền trong vòng hai giờ.
 Vật dụng này với thể phát hiện virut lây nhiễm phổ quát, bao gồm cả H1N1 và hội chứng hô hấp cấp tính nặng, trong khoảng bệnh phẩm, máu và nước bọt từ thời gian ngắn. loại máy dò virut tự động này có kích thước nhỏ gọn (17cm x 14cm) sẽ lưu các chiếc lâm sàng như máu hoặc mô... vào những hộp mực in rồi phân tách. khi phân tách hoàn tất, máy sẽ được kết nối mang những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, chẳng hạn như một loại điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
giám đốc điều hành IBN Jackie Ying, một trong các nhà kỹ thuật lớn mạnh trang bị này, cho biết phần đông các trật tự phát hiện virut hiện đang diễn ra tại các phòng thử nghiệm, nơi nó sở hữu thể mất từ 8 - 48 giờ để hoàn thành việc phân tách. bởi vậy, việc nghiên cứu thành công bộ kit phát hiện nhanh virut sở hữu thao tác thuận tiện để sử dụng sẽ giúp các bác sĩ phát hiện bệnh nhanh chóng và xác thực ở thời kỳ đầu, từ đó mang phác đồ điều trị hiệu quả, góp phần giải quyết các thách thức của sự bùng nổ hàng loạt các bệnh lây truyền ngày nay.
Lê Anh
(Theo Tatra, 1/2015)