Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Bệnh tiểu đường trước và nay

Trước khi insulin được phát hiện vào năm 1921 Bệnh tiểu đường loại 1 là một căn bệnh chết người – hầu hết bệnh nhân sẽ chết trong vòng vài năm bắt đầu. Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ đó.
Nếu bạn có bệnh tiểu đường loại 1 và theo một kế hoạch ăn uống lành mạnh, tập thể dục đầy đủ, và dùng insulin, bạn có thể sống một cuộc sống bình thường.
Số lượng tiêu thụ insulin phải được gắn liền với lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Các hoạt động hàng ngày của bạn cũng tạo ra lượng insulin bằng lượng insulin bạn mất đi.
Một người bị bệnh tiểu đường phải kiểm tra lượng đường trong máu của mình định kỳ. Có một xét nghiệm máu gọi là A1C có thể cho bạn biết lường đường huyết trung bình của bạn vượt quá trong khoảng thời gian hai đến ba tháng.
Bệnh nhân tiểu đường loại 2 cần ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, và kiểm tra định kỳ. Họ cũng có thể cần phải dùng thuốc và insulin để kiểm soát lượng đường trong máu.
Mục đích quản lý bệnh tiểu đường
Mục đích chính của việc quản lý bệnh tiểu đường là giữ sự kiểm soát đối với:
  • Lượng đường trong máu
  • Huyết áp
  • Nồng độ cholesterol
  • Đường trong máu cao và thấp
  • Bệnh nhân sẽ cần phải chắc chắn lượng đường trong máu của mình không dao động quá nhiều.
Hạ đường huyết là hiện tượng glucose trong máu thấp, điều này có thể có ảnh hưởng xấu đến bệnh nhân. Hạ đường huyết có thể gây ra: run rẩy, lo lắng, đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, cảm giác nóng, đổ mồ hôi, cảm thấy lạnh, đói, buồn nôn, khó chịu ở bụng, đau đầu, tê chân, trầm cảm, thờ ơ, mệt mỏi, nhầm lẫn, chóng mặt, nói lắp, co giật, và có thể gây ra tình trạng hôn mê.
Tăng đường huyết là hiện tượng khi lượng đường trong máu quá cao, điều này cũng có thể có ảnh hưởng xấu đến bệnh nhân. Tăng đường huyết có thể gây ra: thường xuyên đói, khát nước, đi tiểu thường xuyên, mờ mắt, mệt mỏi, giảm sút cân, vết xước thường lâu khỏi, khô miệng, da khô hoặc ngứa, rối loạn nhịp tim,…
Xáo tam phân
re-xao-tam-phan-loai-11
Đây là một loại thảo dược có mùi thơm như sâm hay nhang trầm, khi đốt thì càng thơm hơn nữa, hương thơm ngào ngạt rất dễ chịu, theo nghiên cứu thì rễ càng thơm giá trị chữa bệnh càng cao. Công dụng của xáo tam phân đã trải qua nhiều nghiên cứu và đều đi đến kết luận tích cực khi loại thảo dược này có thể chữa bệnh gan, ung thư,…và bệnh tiểu đường rất hiệu quả.
Với thành phần Triterpenoid, xáo tam phân giúp điều hòa lượng đường trong máu, hạn chế việc tăng đường huyết và giảm đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.