Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Cảnh báo nguy cơ tử vong do lạm dụng nước ngọt

Nước ngọt là thức uống phổ biến trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên nó không tốt như nhiều người nghĩ, việc làm dụng có thể dẫn tới tử vong do bệnh tim mạch và ung thư
Dựa vào những nghiên cứu của viện Ung thư quốc gia Mỹ thì trong số những người tử vong mỗi năm do bệnh tim mạch và ung thư đều có thói quen uống nước ngọt rất nhiều. Những phụ nữ uống một lượng lớn nước giải khát có đường dễ xuất hiện khối u khu vực nội mạc tử cung cao hơn 78% so với bình thường.
Bên cạnh đó các nhà khoa học không tìm thấy mối liên hệ giữa ung thư và việc tiêu thụ đồ uống, kẹo không đường. Những tác hại  của nước ngọt đã được cảnh báo từ rất lâu. Trước đây, nhiều nghiên cứu khác từng chỉ ra mối liên hệ giữa tiêu thụ đồ uống chứa đường làm gia tăng nguy cơ béo phì. Phụ nữ béo phì có độ estrogen và insulin tăng cao, thúc đẩy sự gia tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.
nuoc ngot soda
Trong khi đó, nhóm đại diện ngành công nghiệp nước giải khát lại không đồng tình với phát hiện của nhóm nghiên cứu. Kết luận trên cho thấy, việc tiêu thụ nước giải khát không đường không hề ảnh hưởng đến khả năng mắc ung thư nội mạc tử cung.
Điều này cho thấy, nghiên cứu chỉ tìm thấy mối liên hệ giữa nước giải khát có đường và nguy cơ ung thư nội mạc tử cung chứ không hề đưa ra một giải thích có tính nguyên nhân, hệ quả.
Đây là những kết quả ban đầu của nghiên cứu, nó cho thấy có mối liên hệ giữa đồ uống chứa đường liên quan đến căn bệnh. Nhóm nhiên cứu sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu để chứng minh sự đúng đắn của kết luận ban đầu.
Thông tin hữu ích
than duoc xao tam phan
Xao tam phan – thần dược được phát hiện ở Khanh Hòa có tác dụng trị ung thư.  Xáo tam phân có các thành phần: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid đã được các nhà nghiên cứu dược liệu chứng minh và khẳng định sự thật về công dụng của xáo tam phân.