Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Xáo tam phân và những điều cần biết

Xao tam phan được confirm có thành phần nông dân dược chất quý hiếm thuộc dòng Cam( Rutaceae ) với tên khoa học là Paramignya trimera ( Oliv ) Guillaum có hiệu quả trị các bệnh qua xét nghiệm mẫu lấy từ Hòn Hèo theo công mệnh số 539/VDL-QLKHĐT ngày 14-11-2012 của Viện dược chất ( thuộc Bộ Y tế ).
Theo tấn sĩ y khoa Nguyễn Thướng ( chú tâm Hội Đông y tỉnh Khánh Hòa ):” hồ hết những cây thuốc quý Đông y đang sử dụng trong Đông y thường bắt nguồn từ kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên , đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy loại cây này. Tôi tự tin tuyên bố loại cây này không nằm trong danh mục các cây thuốc , vị thuốc , bài thuốc được sử dụng trong cơ sở khám chữa bệnh Đông y”
Để đi tìm lời giải đáp về hiệu lực của loại cây này , tránh sự đồn thổi của người bán dẫn đến có những quan điểm lệch lạc hoặc vì lợi nhuận triệt phá sinh tồn của loại cây thuốc này , bởi chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh một loại cây có xác xuất trị bá bệnh.
Xáo tam phân và những điều cần biết
Viện dược chất đã rõ ràng mẫu cây Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà gửi là Cây thuốc xáo tam phân ( tên khoa học là Paramignyatrimera ). Cây chứa 2 thành phần nông dân chủ yếu là courmarin và triterpenoid , ngoại giả còn có các thành phần nông dân flavonoid , saponin , alcaoid. Là những thành phần nông dân chất lượng cao hơn mức bình thường cho sức khỏe.
thử nghiệm lâm sàng được ứng dụng trên chuột cống cho thấy độc tính thấp , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro khi sử dụng. Có xác xuất ức chế viêm gan cấp và chữa trị ung thư. 
>>>cay an xoa
hiện nay , sở Y tế Khánh Hòa đang request Bộ y tế và các chức vụ liên tưởng cần có những verify khoa học tự tin tuyên bố cây xáo tam phân có hiệu quả chữa trị trên người hay không? Và có những phương pháp trông coi nguồn giống yên ổn giúp chữa trị người bệnh tránh tình trạng khai khẩn quá mức.
xáo tam phân
 Thị trường tại TPHCM cũng khá nhộn nhịp về loại cây này , từ cây con giống cho đến các loại cây 1-2 năm tuổi. Thường thì XTP dùng hiệu quả nhất có độ tuổi từ 3-5 năm tuổi. Rễ to bằng ngón của bàn tay cái , màu vàng , vỏ rất mịn , có mùi thơm dễ chịu như mùi trầm. Khi đốt lên có mùi thơm sữa đặc trưng. 
Xem thêm: thuoc fucoidan