Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Cai thuốc lá để ngăn ngừa ung thư

Không chỉ là  nguyên nhân gây rất nhiều loại ung thư, mà thuốc lá còn khiến tế bào ung thư phát triển nhanh, nhanh di căn hơn, hãy cai thuốc lá để ngăn ngừa ung thư
Vẫn biết thuốc lá độc hại nhưng nhiều người vẫn hút, và sau khi đã hút, đã nghiện thì việc từ bỏ thuốc lá không hề đơn giản.Các nhà khoa học còn cho biết nó khả năng gây nghiện cao hơn heroin. Đặc biệt, ba tuần đầu bỏ thuốc được xem là thời điểm khó khăn nhất.
Sau khi hút trong thời gian dài thì người hút sẽ có cảm giác nghiện.  Tình trạng này khiến người cai thuốc dễ dàng thỏa hiệp, không đủ quyết tâm. Tuy nhiên cộng đồng cũng rất ủng hộ điều này. Cụ thể, có nhiều tổ chức, đường dây tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ. Hãy tìm sự giúp đỡ khi cần thiết.
Loại bỏ thuốc lá, loại bỏ vật dụng liên quan đến việc hút thuốc lá. Các vật dụng như bật lửa, gạt tàn, bao thuốc… cần sớm được dọn dẹp. Bên cạnh đó, nên giặt sạch quần áo còn vương mùi thuốc, làm sạch ngăn kéo, thảm, rèm cửa, nệm ghế. Dùng máy làm sạch không khí để ngôi nhà không còn mùi thuốc quen thuộc.
cai thuoc la de ngan ngua ung thu
Để dễ dàng cai thuốc lá mà không cần sử dụng sản phẩm chứa nicotine, bạn có thể sử dụng thuốc hỗ trợ. Khi đi vào cơ thể, thuốc làm giảm cảm giác thèm bằng cách tác động hóa học lên não. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi hành động.
Tránh nơi có nhiều người hút thuốc. Cảm giác thèm có khả năng trỗi dậy khi bạn đi vào không gian sặc mùi thuốc. Để tránh lặp lại thói quen trước đây, bạn nên tránh những địa điểm này càng nhiều càng tốt.
Nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Khi lên kế hoạch bỏ thuốc, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn phương pháp đơn giản, phù hợp với bản thân. Thông thường, nỗ lực bỏ thuốc khá khó khăn và không có một công thức chung, hoàn hảo cho mọi đối tượng.
Làm việc khi cơn thèm thuốc ập đến. Nếu xuất hiện cảm giác thèm thuốc, thay vì ngồi một chỗ suy nghĩ về nó, nên làm việc gì đó để quên đi cảm giác này. Cụ thể, bạn có thể hít thở sâu, đếm số hoặc gọi điện cho ai đó. Nếu những việc này đều không làm bạn nguôi ngoai thì hãy vận động mạnh một chút với bài tập chống đẩy, đi bộ lên xuống cầu thang.
Không thỏa hiệp với bản thân. Suốt quá trình nỗ lực bỏ thuốc, tuyệt đối không thỏa hiệp với bản thân. Thực tế, không ít người cho rằng việc hút một điếu thuốc sẽ không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, điều này khiến bạn lâu quên được cảm giác quen thuộc từ thuốc lá. Thay vào đó, bạn nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm như cà rốt, táo, nho hoặc kẹo cao su
Uống nhiều nước. Các chuyên gia khẳng định uống nhiều nước là một trong những cách đơn giản nhằm ngăn cảm giác thèm thuốc lá thường trực.
Thông tin hữu ích
xao tam phan
Giá: 1.500.000 VND/ kg
Xao tam phan được phát hiện ở huyện Ninh Hòa – Khánh Hòa là vị thuốc quý đã được dùng  trong đông y từ lâu đời, kết hợp với những bài thuốc trong dân gian chuyên trị những bệnh nan y như ung thư máu, ung thư gan, ung thư vú, ung thư đại tràng, viêm gan B, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan.