Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

3 bí quyết sống lâu của một số người trường thọ

Chế độ ăn uống, tập thể dục và gen của mỗi người là những yếu tố sẽ xác định họ sẽ sống bao lâu. Mặc dù vậy những người trường thọ đều có những bí quyết của riêng họ
Ăn lành mạnh và uống rượu hợp lý. Đó là bí quyết của cụ Alexander Imich, cư dân của TP New York, sinh ra ở Ba Lan năm 1903. Vào tháng 5/2014, một tháng trước khi qua đời ở tuổi 111, cụ đã chia sẻ rằng chính ăn uống lành mạnh và kiêng rươụ là bí quyết để cụ sống lâu.Chế độ ăn uống của cụ gồm thịt gà và cá. Khi trẻ, cụ bơi nhiều và tập thể dục dụng cụ.
Ngoài ra cụ luôn giữ chế độ ngủ và ăn đều đặn với thịt xông khói, trứng, bột kiều mạch cho bữa sáng, cụ sống rất rộng lượng, tử tế với người khác. Cụ bắt đầu mỗi buổi sáng với một bát cháo bột yến mạch, trái cây, một tách trà và kết thúc với cá và rau.
Cụ Duranord Vaillard sống 110 tuổi, mỗi ngày cụ uống 3 chai bia và một cốc whiskey. Cụ nói với ABC News hồi tháng 8/2015 rằng, chế độ uống bia rượu của cụ bắt đầu cách đây 70 năm khi bác sĩ khuyên cụ uống champagne – bia hàng ngày sau khi phát hiện cụ có khối u lành tính.
Cụ Okawa là người cao tuổi nhất thế giới, qua đời vào tháng 4/2015. Theo tờ Mirror, cụ sống thọ là nhờ chế độ ăn – món sushi (món bánh nếp Nhật Bản), ngủ 8 tiếng mỗi đêm và thư giãn. Nhật Bản là quốc gia được cho là có 50.000 người sống trên 100 tuổi. Điều này được cho là, do chê độ ăn ít chất béo với món sushi và cá.
Sống vui vẻ, hòa đồng. Cụ Gertrude Weaver, một trong những người sống sót cuối cùng sinh ra trong thập niên 1800 khi cụ qua đời tháng 4/2015, thọ 116 tuổi. Cụ khuyên nên đối xử đúng và tốt với người khác theo cách mà bạn muốn người khác đối xử tốt với mình. Cụ không uống rượu hoặc hút thuốc và ngủ nhiều.
Cụ Jessie Gallan cả đời ăn nhiều cháo, nhưng không bao giờ sống với một người đàn ông. Trong 109 năm của mình, người phụ nữ này không bao giờ kết hôn. Tháng 1/2015, không lâu trước khi kỷ niệm sinh nhật 109 của mình và 3 tháng trước khi qua đời, cụ J. Gallan cho biết, việc thiếu đàn ông giúp kéo dài tuổi thọ của mình, cụ nói với tờ The Daily Mail “Đàn ông chỉ gây thêm rắc rối cho bạn thôi”. Cụ dành nhiều thời gian cho tập luyện và bắt đầu làm việc chăm chỉ từ khi 13 tuổi.
Chăm tập thể dục. Cụ bà Ruth Coben, 103 tuổi ở thành phố New York vẫn nâng tạ, tập thể dục tăng cường sức khỏe mỗi tuần một lần. Cụ tiết lộ bí quyết sống lâu của mình trên blog thời trang Advanced Style rằng, hàng ngày cụ không xem lịch và khuyên mọi người hãy tập thể dục đều đặn nếu có thể.
Cụ George Boggess, 103 tuổi: Sau khi phục vụ trong Thế giới thứ 2, cụ trở về và làm việc tại một tòa án, cụ hy vọng sống tới 105 tuổi. Lời khuyên của cụ muốn sống thọ là, đi bộ thật nhiều.
Cụ Paul Marcus luôn đến trung tâm thể dục tại địa phương mình đúng giờ, kể cả khi bước sang tuổi 100. Mặc dù có được thể trạng sức khỏe tốt, cụ Marcus nói rằng, bí quyết trường thọ là may mắn. Cụ nói cho biết: “Một là, bạn cần phải có gen tốt. Hai là, bạn cũng cần có may mắn và ba là, đừng cố ăn những gì được cho là lành mạnh. Sự thật là, tôi ăn bất cứ cái gì tôi muốn. Còn bí quyết trường thọ là kem”.