Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Cây xáo tam phân có mùi đặt trưng

xáo tam phân có các thành phần: flavonoid , saponin , alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid. Các thử nghiệm cho thấy xáo tam phân có hiệu quả ức chế tốt viêm gan cấp ở thử nghiệm trên chuột chù trắng; có hiệu quả ức chế , xoá sổ đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2 , ung thư đại tràng HTC116 , ung thư vú MDA MB231 , ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ dạ con Hela ( mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ dạ con ).
Với độc tính thấp , xáo tam phân khá không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro khi sử dụng.
Tuy nhiên , Sở Y tế Khánh Hòa sẽ tiếp tục đề nghị Bộ Y tế và cơ quan liên quan chỉ dẫn các bước cần thiết nhằm tự tin tuyên bố hiệu quả chữa trị ( trên người ) của cây thuốc này.

Cây xáo tam phân có mùi đặt trưng hơi thơm , khi phơi khô có màu vàng , cây tươi bẻ ra không gãy , cây có gai , thường mọc dưới vùng đồi núi thấp.
Rễ cây có mùi thơm nhẹ giống sâm khi ngửi rất sảng khoái. Lưỡi cây rất ít mùi quý khách khi mua bắt phải dùng lửa để đốt mới phân biệt được mùi của vũ khí , khi đốt mùi của rễ và thân đều đồng đẳng nhưng rễ có mùi nồng thơm hơn thân cây.

Công dụng xao tam phan:
- chữa trị ung thư: là vị thuốc quan yếu trong nhiều bài thuốc chữa bệnh chữa ung thư ( Nam việt dược chất gia truyền ).
- Kháng ung thư:Thử nghiệm lâm sàn xáo tam phân có hiệu quả ức chế tốt viêm gan cấp ở thử nghiệm trên chuột chù trắng; ức chế , xoá sổ đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2 , ung thư đại tràng HTC116 , ung thư vú MDA MB231 , ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ dạ con Hela ( mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ dạ con ).
- Điều tiết hệ miễn dịch.
- Thanh nhiệt , giải độc , tiêu thũng , tiêu viêm , kháng viêm , giảm đau.
- Tiêu đờm , tán kết , phá huyết , thông kinh.
- huyết khí lưu thông , tăng cường thể trạng.
- Ăn ngon miệng , ngủ tốt…
- Xương khớp nhức mỏi.