Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Công hiệu Xáo Tam Phân

vũ khí Xáo tam phân là một loài cây gỗ nhỏ , dạng cây leo , vỏ màu nâu vàng , thân dài trên 5m , đường kính khoảng từ 8-12cm. Ngọ và cành có nhiều gai nhọn; lá đơn , mép cong xuống dưới , có hình thuôn hẹp; phiến lá dày hiện diện trên xanh đậm , mặt dưới nhạt; phần gỗ của thân thiết cứng , màu vàng; phần gỗ của rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây đều có tinh dầu , nhiều nhất ở rễ , mùi thơm dịu , rất ít khi ra hoa.
tên khác: cây rễ mọi , cây rễ lạ , cây thuốc công hiệu lắm , cây thần xạ.

Công hiệu Xáo Tam Phân
- chữa trị ung thư : là vị thuốc quan yếu trong nhiều bài thuốc chữa bệnh chữa ung thư ( Nam việt dược chất gia truyền ).
- Kháng ung thư :Thử nghiệm lâm sàn xáo tam phân có hiệu quả ức chế tốt viêm gan cấp ở thử nghiệm trên chuột chù trắng; ức chế , xoá sổ đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2 , ung thư đại tràng HTC116 , ung thư vú MDA MB231 , ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ dạ con Hela ( mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ dạ con ).
Vỏ rễ có một lớp nhung giống da rắn khi dùng móng tay cào nhẹ cũng chày xước. - Khi nhai rễ tươi có vị đắng , the đầu lưỡi , mùi thơm trong khoang miệng , vị ngọt hậu. - Rễ cây có mùi thơm nhẹ giống sâm khi ngửi rất sảng khoái. Lưỡi cây rất ít mùi quý khách khi mua bắt phải dùng lửa để đốt mới phân biệt được mùi của vũ khí , khi đốt mùi của rễ và thân đều đồng đẳng nhưng rễ có mùi nồng thơm hơn thân cây. - Rễ , Thân cây khi ngâm vào rượu khoảng 5phút có màu vàng nhạt.
Liều lượng:
 Sắc lần 1:Với người thể trạng tốt sử dụng 3 lít nước sắc với 100gr-200gr ( sau khi đã thực hành đủ các công đoạn nêu ở phần trên ).
 Sắc khi nào nước rút từ 3 lít ban sơ xuống còn 2 lít nước là có khả năng sử dụng được , sử dụng khi nước sắc còn ấm ( nên bảo quản nước trong bình thủy , không để trong tủ lạnh hay sử dụng khi nước đã lạnh ).
 Sắc lần 2:Sau khi sử dụng hết nước sắc lần 1 , các bạn tiếp tục sắc lần 2 , với 100gr đẵ sắc ở lần 1 chúng ta cho 1 , 5 lít nước sắc tới khi nước còn khoảng 1 lít chúng ta có khả năng sử dụng ( cách sử dụng như đã nêu ở phần 1 ).

Lưu ý
 Đối với những người có khả năng trạng yếu nên sử dụng với liều lượng thấp hơn trong 3-5 ngày đầu , sau thời gian ấy sử dụng thông thường như đã nêu.
 Ở mỗi bộ phận của vũ khí Xáo tam phân đều có hiệu quả nhất định về các bệnh trên tài thể thành ra chúng ta khuyên dùng rễ + thân cho bệnh nhân vừa lâm bệnh hay thể trạng còn sức để kháng ( bệnh nhẹ ).
ngoại giả , còn có khả năng sử dụng cành Xao tam phan ngâm rượu:
 Đối với đàn ông uống được rượu có khả năng dùng rễ cây xáo tam phân trên 5 năm tuổi ngâm với rượu uống rất hiệu quả biếu xương khớp nhức mỏi và huyết khí lưu thông , phòng tránh bệnh tật.