Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Cây Xáo tam phân ngâm rượu

cây Xáo tam phân là một loài cây gỗ nhỏ , dạng dây leo , vỏ màu nâu vàng , thân dài trên 5m , đường kính khoảng từ 8-12cm. Tị và cành có nhiều gai nhọn; lá đơn , mép cong xuống dưới , có hình thuôn hẹp; phiến lá dày có mặt trên xanh đậm , mặt dưới nhạt; phần gỗ của thân thiết cứng , màu vàng; phần gỗ của rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây đều có tinh dầu , nhiều nhất ở rễ , mùi thơm dịu , rất ít khi ra hoa.
tên gọi khác: cây rễ mọi , cây rễ lạ , cây thần dược , cây thần xạ.
Xao tam phan
Công hiệu Xáo Tam Phân
- điều trị ung thư : là vị thuốc quan trọng trong nhiều phương thuốc chữa ung thư ( Nam việt dược liệu gia truyền ).
- Kháng ung thư :Thử nghiệm lâm sàn xáo tam phân có tác dụng ức chế tốt viêm gan cấp ở thí nghiệm trên chuột chù trắng; ức chế , tiêu diệt đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2 , ung thư ruột già HTC116 , ung thư vú MDA MB231 , ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela ( mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ tử cung ).
Vỏ rễ có một lớp nhung giống da rắn khi dùng móng tay cào nhẹ cũng chày xước. - Khi nhai rễ tươi có vị đắng , the đầu lưỡi , mùi thơm trong khoang miệng , vị ngọt hậu. - Rễ cây có mùi thơm nhẹ giống sâm khi ngửi rất sảng khoái. Lưỡi cây rất ít mùi quý khách khi mua bắt buộc phải dùng lửa để đốt mới phân biệt được mùi của cây , khi đốt mùi của rễ và thân đều đồng đẳng nhưng rễ có mùi nồng thơm hơn thân cây. - Rễ , Thân cây khi ngâm vào rượu khoảng 5phút có màu vàng nhạt.
Liều lượng:
xáo tam phân lát

 Sắc lần 1:Với người trạng thái tốt sử dụng 3 lít nước sắc với 100gr-200gr ( sau khi đã thực hiện đủ các công đoạn nêu ở phần trên ).
 Sắc khi nào nước rút từ 3 lít ban đầu xuống còn 2 lít nước là có khả năng sử dụng được , sử dụng khi nước sắc còn ấm ( nên bảo quản thanh thủy bình thủy , không để trong tủ lạnh hay sử dụng khi nước đã lạnh ).
 Sắc lần 2:Sau khi sử dụng hết nước sắc lần 1 , các bạn nối tiếp sắc lần 2 , với 100gr đẵ sắc ở lần 1 chúng tôi cho 1 , 5 lít nước sắc tới khi nước còn khoảng 1 lít chúng tôi có khả năng sử dụng ( cách sử dụng như đã nêu ở phần 1 ).

Lưu ý
 Đối với những người có khả năng trạng yếu nên sử dụng với liều lượng thấp hơn trong 3-5 ngày đầu , sau đó sử dụng thông thường như đã nêu.
 Ở mỗi bộ phận của cây Xáo tam phân đều có tác dụng nhất định về các bệnh trên cơ thể thành ra chúng tôi khuyên dùng rễ + thân cho bệnh nhân vừa lâm bệnh hay trạng thái còn sức đề kháng ( bệnh nhẹ ).
ngoài ra , còn có khả năng sử dụng rễ Xáo tam phân ngâm rượu:
 Đối với đàn ông uống được rượu có khả năng dùng rễ cây xáo tam phân trên 5 năm tuổi ngâm với rượu uống rất công hiệu biếu xương khớp nhức mỏi và khí huyết lưu thông , phòng tránh bệnh tật.