Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường hiện nay không còn là một cái tên xa lạ gì với mỗi chúng ta. Chúng đã trở thành một bệnh lý khá phổ biến và có tốc độ gia tăng nhanh chóng.
Bệnh tiểu đường nhẹ không gây ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống cũng như sinh hoạt và cũng không gây đau đớn nhưng nếu không biết giữ gìn và điều trị, bệnh tiểu đường có thể gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm thậm chí là khiến người bệnh bị tàn phế
Một số biến chứng thường xuyên của bệnh tiểu đường.
Tổn thương thận
Nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường chính là hàm lượng đường trong máu luôn ở mức cao và thất thường. Do đó, chúng gây tổn thươn nên hàng triệu vị mạch trong thận đang làm việc dẫn đến tình trạng làm suy giảm chức chăng lọc và bài tiết của thận. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ gây nên suy thận.
Mắt kém
Lượng đường cao trong máu có thể khiến những mạch máu nhỏ tại võng mạc dễ bị tắc nghẽn. Nếu nặng thì có thể dẫn tới vỡ lòng mắt gây những tổn thương trực tiếp đến võng mac. Ngoài ra, tiểu đường cũng có thể gây đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và gây mù lòa.
Nhiễm trùng
Bệnh nhân tiểu đường cũng rất dễ bị nhiễm trùng và có thể bị nhiễm trùng ở bất cứ bộ phận nào điển hình như: răng miệng, lợi, nhiễm trùng da gây mụn nhọt, nấm, nhiễm trùng đường tiểu bàng quang, thận… Biến chứng của tiểu đường thực sự rất nguy hiểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn các biến chứng trên nếu kiểm soát tốt hàm lượng đường trong máu.
Tổn thương thần kinh
Bệnh nhân tiểu đường ở cấp độ nặng có thể bị tổn thương thần kinh ngoại vi: giảm cảm giác, thay đổi cảm giác, tê bì hoặc kim châm, yếu cơ. Những dấu hiệu của việc tổn thương dây thần kinh thường xảy ra ở bàn chân như chân bị lở loét, nhiễm trùng, hoại tử và nặng thì cần cắt cụt chi để bảo toàn tính mạng.
Các bệnh về mạch máu và tim
Biến chứng về tim và mạch máu là biến chứng thường thấy nhất ở bệnh nhân tiểu đường. Đây cũng là một biến chứng vô cùng nguy hiểm. Bệnh nhân có thể bị cao huyết áp, xơ cứng động mạch (nếu bệnh nhân bị tiểu đường cũng đồng thời bị máu nhiễm mỡ), nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Thậm chí, một thống kê còn cho thấy rằng có tới 65% bệnh nhân tử von do tiểu đường là do tai biến mạch máu não.
Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm trên của bệnh tiểu đường, người bệnh nên kếp hợp chế độ ăn kiêng hợp lý cùng với việc vận động thể dục thể thao. Điều này sẽ giúp sức khỏe tốt hơn và tăng cường khả năng kháng bệnh của hệ miễn dịch làm những biến chứng do tiểu đường ít có cơ hội phát triển.
Thông tin hữu ích:
Qua nhiều công trình nghiên cứu thì sự thật về công dụng trị tiểu đường của Xáo tam phân cũng dần dần được chứng minh.
re-xao-tam-phan-loai-11
Theo báo cáo nghiên cứu thì trong xao tam phan có thành phần Triterpenoid là dược chất quan trọng và chủ yếu trong Xáo tam phân bởi dược chất này có tác dụng rất lớn trong điều trị bệnh tiểu đường.