Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Viêm gan thường nhật là do virus tấn công hoặc những thương tổn ở gan lâu ngày dẫn tới viêm gan

Viêm gan thường nhật là do virus tấn công hoặc những thương tổn ở gan lâu ngày dẫn tới viêm gan. Bệnh viêm gan tự miễn sao một bệnh nguy hiểm khi hệ thống giao thông miễn nhiễm của thân thể tự tấn công tế bào gan dẫn tới viêm gan
>>> xao tam phan
Các nhà khoa học cho biết viêm gan tự miễn ( Autoimmune Hepatitis – AIH ) có liên quan tới di truyền. Khoảng 70% những người bị AIH là phụ nữ. Bệnh tiến triển mạn tính và dẫn đến xơ gan , cuối cùng sẽ là suy gan nếu không được chữa trị kịp thời.
Viêm gan tự miễn xảy ra như thế nào?
Viêm gan tự miễn sao một rối loạn đa hệ có xác xuất xảy ra ở nam và nữ mọi lứa tuổi. Bệnh có xác xuất cùng xảy ra với các bệnh gan khác , chả hạn viêm gan virut , hoặc được kích hoạt bởi nhiễm virus. Hệ thống giao thông miễn nhiễm có vai trò xoá sổ những mầm móng gây bênh cho thân thể như virus , vi khuẩn…
Trường hợp hệ miễn nhiễm tấn công các tế bào của thân thể gây ra phản ứng tự miễn. Các nhà khoa học ý là , các nhân tố vi khuẩn , virut , độc tố và một số loại thuốc đã kích hoạt đáp ứng tự miễn ở người làm cho hệ miễn nhiễm hoạt động quá mức , dẫn đến hiện tượng tự miễn.
Bệnh viêm gan tự miễn có 2 loại:
Loại 1 là dạng phổ thông nhất , có xác xuất xảy ra ở vô luận độ tuổi nào , nhưng thường gặp ở tuổi chưa đủ tuổi pháp luật và thanh thiếu niên. Khoảng 50% số người bị loại 1 có kèm theo các rối loạn tự miễn khác như: tiểu đường týp 1; viêm cầu thận tăng sinh; viêm tuyến giáp trạng , bệnh Graves – là bệnh tuyến giáp trạng hoạt động quá mức , hội chứng Sjogren gây khô mắt và miệng; bệnh thiếu máu tự miễn; viêm loét đại tràng.
Bệnh viêm gan tự miễn AIH loại 2 ít gặp hơn , thường xảy ra ở các bé gái từ 2 – 14 tuổi , nhưng cũng có xác xuất gặp ở người lớn.

thể hiện bệnh viêm gan tự miễn
Giống như những bệnh về gan khác , thể hiện của viêm gan tự miễn phổ thông nhất là mỏi mệt , gan to , vàng da , ngứa , da phát ban , đau khớp , khó chịu ở bụng , u mạch hình nhện hoặc các huyết quản thất thường trên da , buồn nôn hay nôn , mất cảm giác ngon miệng , nước giải đậm màu , phân bạc màu.
Trong giai đoạn tiến triển có các triệu chứng liên tưởng đến bệnh gan mạn tính như báng bụng , rối loạn thần kinh , phụ nữ có xác xuất bị vô kinh. Các triệu chứng của viêm gan tự miễn trải đều từ nhẹ đến nặng.
Xét nghiệm máu về men gan có xác xuất giúp phát hiện dấu hiệu điển hình của viêm gan , nhưng để chẩn đoán viêm gan tự miễn cần thiết phải thêm một số xét nghiệm khác. Trong viêm gan tự miễn , hệ miễn nhiễm sẽ tạo ra một hoặc nhiều loại tự kháng thể.
phổ thông nhất là kháng thể kháng nhân ( ANA ) , kháng thể kháng cơ trơn ( SMA ) và các kháng thể kháng tiểu thể gan và thận ( LKM ). Bệnh nhân AIH týp 1 có ANA , SMA , hoặc cả hai. Bệnh nhân AIH týp 2 có anti LKM.
Xét nghiệm máu giúp phân biệt viêm gan tự miễn do các bệnh virut viêm gan B , C hoặc một bệnh chuyển hóa như bệnh Wilson. Sinh thiết gan có xác xuất giúp chẩn đoán xác thực bệnh AIH.
phương pháp chữa trị viêm gan tự miễn
Viêm gan tự miễn việc chữa trị bệnh sẽ hiệu quả hơn nếu được phát hiện sớm Cả hai loại viêm gan tự miễn được chữa trị với corticosteroid là prednisone. Bắt đầu với một liều cao từ 30 – 60mg mỗi ngày và được hạ xuống 10 – 20mg mỗi ngày với mục đích là để tìm ra liều thấp nhất có xác xuất kiểm soát được bệnh.

Thuốc khác là azathioprine giống như prednisone , azathioprine ức chế hệ miễn nhiễm , nhưng theo một cơ chế khác. Việc chữa trị có xác xuất bắt đầu với 2 loại azathioprine và prednisone , hoặc azathioprine có xác xuất được thêm vào sau thời gian ấy , khi bệnh được kiểm soát. Sử dụng của azathioprine cho phép giảm liều prednisone , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" làm giảm hiệu quả phụ của prednisone. 
>>>>cây thần xạ
chữa trị với liều thấp prednisone hoặc azathioprine có xác xuất là cần thiết và kéo dài trong nhiều năm. Một số người chỉ có các triệu chứng nhẹ của bệnh , có xác xuất không để ý dùng thuốc.
Hai thứ thuốc prednisone và azathioprine đều có hiệu quả phụ. Do phải dùng liều cao prednisone để chữa trị bệnh viêm gan tự miễn nên việc kiểm soát hiệu quả phụ là rất quan trọng.
Nhưng cái khó là hồ hết các hiệu quả phụ chỉ hiện ra sau một thời kì dài , gồm: tăng cân , làm cho bệnh nhân lo âu hoang mang , gây loãng xương , da và tóc mỏng , mắc bệnh tiểu đường , tăng áp huyết , đục thủy tinh thể , tăng nhãn áp.
Thuốc azathioprine có xác xuất giảm số lượng bạch huyết cầu , gây buồn nôn và chán ăn , hiếm gặp hơn đó là phản ứng dị ứng , thương tổn gan , viêm tụy với đau bao tử nghiêm trọng.
Những bệnh nhân không đáp ứng với chữa trị miễn nhiễm tiêu chuẩn hoặc những người có hiệu quả phụ nặng có xác xuất lại đáp ứng tốt với các tác nhân ức chế miễn nhiễm khác như mycophenylate mofetil , cyclosporine , tacrolimus. Những bệnh nhân viêm gan giai đoạn cuối hoặc xơ gan có xác xuất phải ghép gan.
báo cáo hữu ích


Một bài thuốc được phát hiện ở Khánh Hòa , có xác xuất bảo vệ lá gan , chữa trị rất hiệu quả những bệnh về gan như viêm gan , nóng gan , suy gan , xơ gan , ung thư gan…Đó chính là xáo tam phân , những hiệu lực của xáo tam phân đã được giới khoa học confirm. Xáo tam phân còn là bài thuốc trị ung thư được rất nhiều người sử dụng.