Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Cách phòng ngừa những cơn đau tim ở phụ nữ trẻ

Những cơn đau tim xảy ra đột ngột rất nguy hiểm và nó đang có xu hướng trẻ hóa, cách phòng ngừa những cơn đau tim ở phụ nữ trẻ
Rất nhiều chuyên gia tim mạch ở Mỹ cho biết 3 trong 4 cơn đau tim ở phụ nữ trẻ tuổi có thể được ngăn chặn được nếu họ theo sát 6 nguyên tắc sống lành mạnh như sau: không hút thuốc, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, tập ít nhất 150 phút hoạt động thể chất mỗi tuần, không xem quá 7 giờ truyền hình mỗi tuần, uống một ly rượu vang mỗi ngày và có chế độ ăn uống lành mạnh.
phong ngua dau tim o phu nu tre tuoi
Họ cũng khuyến cao phụ nữ từ 30 -40 nên có chế độ ăn uống và thói quen sức khỏe tốt có thể đánh bại bệnh tim. Theo thống kê ở Mỹ cho biết con số phụ nữ tuổi từ 35-44 bị bệnh tim không có dấu hiệu giảm, và lối sống không lành mạnh chính là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những phụ nữ thực hiện đúng 6 lối sống lành mạnh trên sẽ có nguy cơ bị các cơn đau tim thấp hơn 92% so với những người không thực hiện những quy tắc đó và nguy cơ phát triển các yếu tố liên quan tới bệnh tim giảm 66%.
Các nhà nghiên cứu cho biết nguy cơ thấp hơn có nghĩa là 3/4 các cơn đau tim và gần một nửa trong số tất cả các yếu tố nguy cơ ở phụ nữ trẻ đều có thể được ngăn chặn nếu như họ thực hiện 6 yếu tố lối sống lành mạnh.
Đối với những phụ nữ được chẩn đoán với một yếu tố rủi ro thì cần tuân thủ ít nhất 4 trong số các yếu tố lối sống lành mạnh trên, bao gồm: Không hút thuốc lá, hoạt động thể chất thích hợp (vận động 150 phút mỗi tuần), chế độ ăn uống tốt hơn và chỉ số khối cơ thể thấp… để giảm nguy cơ bệnh tim. Cùng với đó nên ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh, hạn chế xem TV.
Phụ nữ nên bắt đầu thực hành lối sống lành mạnh sớm trong cuộc sống, đặc biệt là nếu họ đang dùng một số loại thuốc như thuốctăng huyết áp hoặc cholesterol cao. Đây là một cách dễ dàng để ngăn chặn bệnh tim trong tương lai.
Thông tin bên lề
xao tam phan
Xáo tam phân là loại dược liệu tự nhiên, có gai dài, lá nhỏ, thon dài, rễ và thân có mùi thơm nhẹ. Xáo tam phân có tác dụng ngăn chăn tiêu diệt đối với dòng tế bào ung thư: ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung… Và đặc biệt đối với ung thư gan và ung thư cổ tử cung hiệu quả rất rõ.