Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Ít ra ngoài dễ bị trầm cảm, béo phì, tiểu đường

Lười ra ngoài, chỉ ở trong phòng cả ngày có thể làm bạn tăng nguy cơ lo âu, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, béo phì, tiểu đường…
Những ngày nắng đẹp nên đi ở công viên hay phơi mình trên những bãi biển sẽ giúp bạn có tâm hồn thư thái và nhiều lợi ích sức khỏe khác.
Lười ra ngoài làm tăng nguy cơ tiểu đường, trầm cảm, béo phì, rối loạn giấc ngủ…Nguyên nhân là do thiếu ánh sáng tự nhiên, đây là yếu tố vô cùng quan trọng để điều chỉnh đồng hồ sinh học trong cơ thể.
Thiếu ánh sáng mặt trời và ánh sáng nhân tạo làm rối loạn nhịp sinh học trong cơ thể có thể gây nên béo phì, đái đường, trầm cảm.
Lời khuyên của chuyên gia là nên dành ít nhất 45 phút mỗi ngày ra khỏi nhà, nhất là buổi sáng. Ánh sáng của ban ngày đánh thức cơ thể bạn một cách “nhẹ nhàng” và giúp hấp thụ vitamin D cần thiết. Tuy nhiên có thể sử dụng kem chống nắng, kính râm giúp bảo vệ tránh các tia có hại.
Không chỉ là ánh sáng mặt trời mà không gian xanh cũng rất cần thiết, đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn dành thời gian thả bộ trong rừng giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress, giảm cảm giác đau và đặc biệt giảm các rối loạn về tập trung, sự chú ý ở trẻ em.
Thông tin hữu ích
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Xáo tam phân là cây thuốc nam dạng thân gỗ nhỏ, dây trườn, vỏ màu nâu vàng, có thể bò rất dài, thân cành có nhiều gai nhọn, lá nhỏ xanh và dài. Xáo tam phân là một trong những cây thuốc điều trị ung thư được nhiều người biết đến trong vài năm gần đây.
Liên hệ mua hàng hoặc tư vấn
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925.500.600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680