Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

8% trường hợp ung thư mắc ung thư thứ 2

với tới 8% bệnh nhân ung thư dễ mắc bệnh ung thư thứ hai, một nghiên cứu kéo dài 20 năm này, 34% bệnh nhân ung thư bóng đái xảy ra bệnh ung thư thứ 2, trong ấy 25% là ung thư phổi

Qua phân tích 2 triệu bệnh nhân ung thư, các nhà nghiên cứu đại học y học California (Hoa Kỳ) phát hiện thấy 8% số họ, hoặc 1 trong 12 ca mắc ung thư, sẽ phát sinh một bệnh ung thư thứ 2 không đáp ứng gì tới bệnh ung thư trước hết.
những bệnh nhân nghiên cứu được chẩn đoán mắc ung thư tiền liệt tuyến, vú, phổi, ruột già, trực tràng, bóng đái, tử cung hoặc thận, hoặc ung thư da hay bệnh lymphoma ko Hodgkin.
Người ta thấy, trong số các người phát bệnh ung thư thứ hai, chỉ với 13% tử vong vì bệnh ung thư đầu. ngược lại, bệnh ung thư thứ hai lại với thể gây tử vong cho 55% bệnh nhân.
Nghiên cứu này cho thấy những bác sĩ cần theo dõi, tầm soát bệnh ung thư thứ 2 ở mọi bệnh nhân ung thư. Trong số những bệnh ung thư Nhìn vào, các nhà kỹ thuật nhận thấy ung thư bàng quang sở hữu nguy cơ cao nhất xảy ra bệnh ung thư thứ 2.
Qua nghiên cứu kéo dài 20 năm này, 34% bệnh nhân ung thư bóng đái xảy ra bệnh ung thư thứ hai, trong ấy 25% là ung thư phổi.