Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Bí quyết giảm cân nhờ ăn chuối buổi sáng của người Nhật

Chế độ ăn chuối vào buổi sáng để giảm cân đã được phát triển ở Nhật Bản từ khoảng cuối năm 2000 và ngày càng được phổ biến. Đây là một chế độ ăn uống khá sáng tạo và hiệu quả, giúp bạn có một thân hình hoàn hảo.
Bí quyết giảm cân nhờ ăn chuối buổi sáng của người Nhật 1

Chế độ ăn này như thế nào?

Chế độ ăn này khá đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể tiêu thụ một số lượng chuối không giới hạn cùng một ly nước lọc hoặc sữa trong bữa ăn sáng của mình. Vào bữa trưa và bữa tối, bạn hoàn toàn tự do lựa chọn thực phẩm mà không cần quá cân, đo, đong, đếm.
Nếu thích, bạn có thể ăn nhiều hơn một quả chuối và ăn vặt thêm giữa các bữa ăn. Tuy nhiên, người ăn kiêng theo chế độ này không được phép ăn bât kỳ thứ gì kể cả các món tráng miệng sau 20 giờ.

Căn cứ khoa học

Thông thường, một số người khi bắt đầu quá trình ăn kiêng để giảm cân không kiền trì được thực đơn quá lâu vì chế độ ăn hơi hà khắc, do đó ít người có thể thành công. Một ưu điểm của chế độ ăn chuối vào buổi sáng của người Nhật Bản là bạn có thể ăn uống thoải mái vào bữa trưa và bữa tối, có thể ăn chuối vào giữa buổi hoặc kết hợp ăn chuối trong suốt bữa ăn chính.
Lý do để thực hiện được điều đó là do chuối chứa một lượng lớn chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như các chức năng  khác của cơ thể. Chỉ với 2 miếng chuối trong bữa ăn sáng là bạn đã được cung cấp 6 g chất xơ hòa tan và không hòa tan. Cả 2 loại chất xơ này đều giúp bạn giảm lượng calo bạn tiêu thụ hàng ngày. Hơn nữa, chất xơ lưu lại lâu hơn trong dạ dày khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.
Một loại chất xơ khác nữa được tìm thấy trong chuối, gọi là chất kháng tinh bột, sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân thông qua việc đốt cháy calo. Các chất xơ ở lại lâu trong dạ dày sẽ lên men, và theo thời gian giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể lên đến 25%.
Bí quyết giảm cân nhờ ăn chuối buổi sáng của người Nhật  1

Lợi ích của chế độ ăn chuối vào buổi sáng

Một vài ưu điểm rõ ràng được kể ra trên đây đã cho thấy, một chế độ ăn uống với thực phẩm chủ yếu là chuối sẽ dễ dàng thực hiện, không phức tạp và rắc rối như các chế độ khác, đặc biệt là rất rẻ tiền. Bạn chỉ cần ra chợ và chọn mua những trái chuối thơm ngon.
Tất nhiên, bạn cũng cần biết rằng, hiệu quả của chế độ ăn uống này còn phụ thuộc vào những thực phẩm sẽ được ăn cùng với chuối. Chuối tuy giàu chất xơ nhưng lại không cung cấp đủ lượng protein cần thiết, vì thế, bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm giàu protein khác để ăn cùng chuối để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất.