Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Một số điều cần chú ý khi ăn lẩu

Khi thời tiết chuyển mùa sang thu đông cũng là thời điểm món lẩu lên ngôi, là món khá “dễ” khi chế biến nhưng không phải ai cũng biết ăn lẩu thế nào cho đúng và đảm bảo sức khỏe.

Thời gian ăn không nên kéo dài

Một số điều cần chú ý khi ăn lẩu 1
Thời gian cho một bữa lẩu không nên quá hai tiếng.
Khi ngồi thưởng thức món lẩu, chúng ta thường có thói quen kéo dài thời gian ăn, vừa ăn vừa nói chuyện vì món ăn lúc nào cũng nóng sốt, thơm ngon. Song, các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên bạn rằng khi ăn lẩu không nên ngồi quá 2 giờ đồng hồ. Lý do là khi thời gian ăn quá lâu sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao đột biến, dạ dày, đường ruột liên tục phải làm việc, quá trình bài tiết dịch tiêu hoá giảm đi dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa.

Ăn chín, uống sôi

Một số điều cần chú ý khi ăn lẩu 2
Nên nhúng thực phẩm cho chín kỹ mới ăn.
Có rất nhiều người thích nhúng thức ăn qua để chúng tái đi là được vì như vậy mới ngon, mới ngọt nhưng việc này sẽ khiến vi khuẩn, virus gây bệnh như các loại giun sán từ rau, tôm, cua, ngao… không bị tiêu diệt hết, từ đó làm bạn bị ngộ độc gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Chỉ nên ăn đồ nhúng chín khi nước đã thực sự sôi để tránh bị nhiễm bệnh hay làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khi ăn đồ chưa chín.

Ăn điều độ

Dù có thích ăn lẩu đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng không nên ăn thường xuyên, liên tục, vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, rối loạn dinh dưỡng… chỉ nên ăn 1 đến 2 tuần ăn một lần.