Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Chế biến món ăn sai phương pháp làm nâng cao nguy cơ bị ung thư

Chần qua rau rồi nấu cho an toàn

Trước các thông báo về tình trạng rau củ bị phun quá nhiều hóa chất, phổ thông bà nội trợ sau lúc ngâm rửa rau thật kỹ vẫn chần rau qua nước sôi rồi mới nấu. Theo Th.s Nguyễn Mỹ Linh, bộ môn Rau và Cây gia vị, Viện Nghiên cứu rau quả Việt Nam, cho biết, lề thói này là không thiết yếu, thậm chí là gây phí phạm, phương pháp này vừa làm cho giảm vitamin vừa khiến cho mất đi lượng khá to những chất giúp ngừa bệnh ung thư sở hữu trong rau.
>>>>xao tam phan

Để dầu ăn hot đến bốc khói khi cừu, xào

khi rán cừu 1 số món ăn như chả giò, chả nem, đậu, cá,… một số người mang thói quen để dầu thật hot, với khi bốc khói mới cho đồ ăn vào vì cho rằng như thế món ăn sẽ ngon hơn. tuy nhiên, bạn sở hữu biết rằng lúc dầu ăn hot tới mức bốc khói nghĩa là nhiệt độ khi đó của dầu đã trên 200 độ C. Mức nhiệt này chẳng những phá huỷ tác dụng chống oxy hóa của dầu và các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm mà còn sản sinh ra peroxide, tác nhân gây ung thư.

lạp xường, làm thịt muối, dăm bông làm chín bằng bí quyết chiên, cừu

1 số thức ăn chế biến sẵn như lạp xường, giết mổ muối, jambon thường có lượng muối tương đối cao, phổ quát cholesterol và những axít béo no không thấp cho hoạt động của tim mạch hay những bệnh can dự đến chuyển hoá lipit máu. đấy là lúc ăn các món này một những trực tiếp hoặc hấp còn khi chúng được chiên lên thì còn sản sinh ra Nitrorat ammoni, chất gây ra ung thư.

Rã đông giết thịt sai cách

tậu phổ thông giết thịt rồi trữ trong tủ đông để giảm thiểu thời kì đi chợ là bí quyết rộng rãi bà nội trợ ứng dụng do cuộc sống bận rộn. khi muốn chế biến làm thịt đề xuất rã đông, nhưng phổ biến người lại rã đông sai cách: cho giết thịt vào nước nóng hoặc lò vi sóng hoặc rã đông ở nhiệt độ phòng. khi rã đông ở nhiệt độ cao, sự khuếch tán nhiệt của miếng thị sẽ bị tác động, tạo điều kiện cho những vi trùng, vi khuẩn có cơ hội phát triển. Rã đông ở nhiệt độ phòng sẽ khiến vi khuẩn càng thuận lợi thâm nhập và làm thịt bị biến chất dễ gây bệnh tật. phương pháp rã đông chuẩn nhất, là bạn nên cho thịt xuống ngăn lạnh và chờ khi tan đá thì chế biến ngay.

Nấu rau trong nồi đồng

Luộc rau trong nồi đồng sẽ khiến rau mềm và xanh hơn. Nhưng đây là cách thức nấu phản công nghệ vì nó sẽ khiến cho mất đi chất dinh dưỡng của rau, ngoài ra còn khiến rau bị thôi nhiễm đồng dễ gây ra những bệnh tật nguy hiểm cho sức khỏe. các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu dùng công cụ bằng nhôm hoặc bằng sắt để nấu đồ ăn, tránh tiêu dùng nồi chất liệu đồng.