Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Lạm dụng dầu cá có thể dẫn tới đột quỵ

Dầu cá chứa nhiều nhiều dưỡng chất, những không vì thế mà lạm dụng dầu cá, bởi việc làm dụng dầu cá cơ thể dẫn tới chứng đột quỵ
Trong dầu cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, thường được chiết xuất từ cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá tuyết… Do đó mà các chế phẩm củadầu cá thường chứa một lượng lớn acid béo omega – 3. Ngoài ra, chúng còn có vitamin E, canxi, sắt, các vitamin A, B1, B2, B3, C hoặc D.
Bởi thế mà có rất nhiều người dùng dấu cá thường xuyên, đặc biệt là những người mắc bệnh liên quan tới tim mạch. Một số người sử dụng dầu cá để giảm huyết áp hoặc triglyceride (mỡ máu). Dầu cá cũng được dùng để phòng ngừa bệnh tim và đột quỵ. Bằng chứng khoa học cho thấy dầu cá thực sự làm giảm nồng độ triglyceride mặc dù dầu cá khá an toàn đối với hầu hết mọi người, bao gồm phụ nữ có thai và cho con bú, khi dùng với liều thấp (3g trở xuống mỗi ngày).
Nhưng bạn có biết rằng khi uống trên 3g dầu cá /ngày có thể dẫn đến nguy cơ như làm suy yếu hoạt động của các tế bào thần kinh, làm tăng đột qụy hay những tác dụng phụ khác như khiến máu khó đông và làm tăng nguy cơ bị chảy máu. Mặt khác, khi dùng dầu cá liều cao còn làm giảm hoạt động của hệ miễn dịch, dẫn đến giảm khả năng chống nhiễm khuẩn. Điều này đặc biệt đáng lo ngại với những người đang phải sử dụng các thuốc để giảm miễn dịch, kể cả những người già.
>>>>>fucoidan
Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng dầu cá: ợ hơi, hơi thở hôi, ợ nóng, buồn nôn, tiêu chảy, phát ban và chảy máu cam. Uống dầu cá trong bữa ăn hoặc để lạnh có thể giảm những tác dụng phụ này.
Thông tin bên lề
xao-tam-phan
Giá: 1.400.000 VND/ kg
Xáo tam phân là dược liệu được dùng trong điều trị ung thư, kháng ung thư, điều tiết hệ miễn dịch, thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tiêu viêm, kháng viêm, giảm đau, tiêu đờm, tán kết, phá huyết, thông kinh, khí huyết lưu thông, tăng cường thể trạng, ăn ngon miệng, ngủ tốt…cay an  xoa