Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Những thói quen có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Những thói quen như ngủ nướng, tắm lâu trong nước nóng, trùm chăn kín đầu khi ngủ…có thể giết chết bạn từng ngày, nó hủy hoại sức khỏe bạn một cách đáng sợ
Trùm chăn kín đầu khi ngủ. Con người hít khí oxy và thở ra CO2 cùng với nhiều chất độc hại. Trùm mền kín khi ngủ khiến bạn có thể hít lại khí C02 vừa thải ra. Hậu quả là sau một đêm ngủ, bạn sẽ cảm thấy uể oải, choáng váng, ăn không ngon miệng, sụt giảm trí nhớ.
Ngủ nướng. Thói quen ngủ nướng vào cuối tuần hoặc những ngày nghỉ bạn sẽ đối mặt vời nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Giữ thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ khiến cơ thể bạn dẻo dai, tránh uể oải, mệt mỏi và tránh các bệnh nghiêm trọng khác.
nhung thoi quen co the giet chet ban
Uống ít nước. Thói quen lười uống nước khiến cơ thể không cung cấp đủ nước, dễ gây hiện tượng mất nước. Nước đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tất cả các chức năng cơ thể và cần được bổ sung thường xuyên kể cả trong những ngày đông.
Lười vận động cơ thể. Thói quen lười biếng vận động có rất nhiều tác hại như làm suy giảm tuần hoàn máu, suy giảm miễn dịch…Việc lười luyện tập sẽ dọn đường để béo phì và các căn bệnh khác tiến đến gần bạn hơn trong tương lai.
Giữ ấm bằng nhiệt nhân tạo. Đối với nhiều người, đây có thể là điều khó tránh nhất trong mùa đông. Nhưng nhiệt nhân tạo (tự miếng dán nhiệt, máy sưởi, điều hòa…) có thể gây ra xoang và bạn dễ bị cảm lạnh và cúm. Đối với những sản phẩm làm ấm không khí có thể gây ra tình trạng giảm độ ẩm trong không khí, điều này càng không có lợi cho sức khỏe.
Khi ngủ không nên đi bít tất. Nhiều người cho rằng, đi bít tất đi ngủ sẽ bí chân, chân không được thở, không thoát mồ hôi dẫn đến thấp khớp. Nhưng thực là khi đi ngủ, cả người lớn và trẻ em cần nhất việc giữ ấm chân, vì bàn chân chứa nhiều huyệt đạo, y như cơ thể người thu nhỏ vậy.
Tắm nước nóng lâu. Tắm lâu trong làn nước nóng vào mùa đông có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vời và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, hơi nước sẽ làm khô độ ẩm và lượng dầu sẵn có trên da của bạn. Hãy tắm nhanh và chỉ để nước ấm, đủ cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái. Cách làm đơn giản này có thể giúp bạn giữ cho làn da tươi sáng, khỏe mạnh trong mùa đông.
Liếm môi. Một trong những thói quen xấu của phụ nữ khi thời tiết lạnh là liếm môi vì nghĩ rằng như thế sẽ cung cấp nước giúp da môi mềm mại hơn. Bạn có biết trong nước bọt chứa amylase (tạo thành một chất dịch hơi dính). Khi liếm, môi sẽ được phủ một lớp dính đó, gặp gió, nước trong chất dịch sẽ bốc hơi chỉ còn lại chất amylase trên bề mặt môi. Chính chất này làm cho môi bị co lại và tình trạng khô nứt sẽ tệ hại hơn.
Mách bạn
xao tam phan
Giá: 1.400.000 VND/kg
Xáo tam phân là bài thuốc được người dân nhiều nơi ở miền Trung dùng để bồi bổ sức khỏe, trị bệnh xương khớp, mất ngủ… nhưng đến khi có trường hợp cho thấy XTP có tác dụng trong điều trị ung thư thì mọi người mới bắt đầu quan tâm nhiều đến nó.