Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Ung thư gan nhưng không mổ được không ?

Mặc dù có một số bệnh nhân có thể mổ, bệnh nhân còn phải đối diện với nguy hiểm do phẫu thuật lớn và đau đớn do cắt bỏ gan gây ra. Đồng thời phẫu thuật còn phải cắt bỏ một bộ phận mô gan tương đối bình thường, vì vậy chức năng gan bị suy yếu hơn. Ngoài ra, có nhiều bệnh nhân lại bị phát hiện có u di căn mới trên gan còn lại sau khi phẫu thuật cắt bỏ mấy tháng, gây nhiều khó khăn cho công tác điều trị tiếp theo.
Xem thêm: xao tam phan

Hiện nay, truyền hóa chất chữa ung thư gan chưa có tiến bộ đáng kể, thuốc hóa trị chữa những bệnh ung thư khác ít hiệu quả với ung thư gan, nên thông thường bác sĩ không chỉ định bệnh nhân ung thư gan nguyên phát làm hóa trị chu kỳ dài. Tương tự, xạ trị cũng không thể chỉ định với đại đa số ung thư gan vì diện tích chiếu rất rộng có thể gây tổn thương chức năng gan. Còn các loại thuốc thảo mộc chỉ có tác dụng hỗ trợ chưa được xác định trong quá trình điều trị ung thư, nên không khuyến khích bệnh nhân hoàn toàn dựa vào loại thuốc này.
Xem thêm: xao tam phan chua ung thu gan


http://namlimxanhtunhien.vn/wp-content/uploads/2014/02/xao-tam-phan3-1702.jpg
Liệu pháp can thiệp tắc nghẽn động mạch gan là phương pháp hiệu quả được công nhận trên thế giới. Phương pháp này thông qua tắc nghẽn mạch máu nuôi dưỡng khối u để giảm cung cấp máu và chất dinh dưỡng của khối u. Đạt được hiệu quả kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân. Nhưng thưởng thì khối u có nhiều mạch máu cung ứng, hoặc có nhiều cái khối u,hoặc khối u lan rộng vì không có vỏ pseudocapsule. Cho nên khống chế ung thư chỉ bằng phương pháp này là không đủ.
Xem thêm: xao tam phan chua benh ung thu