Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Có người thân từng bị ung thư gan, làm gì để phòng bệnh?

Ung thư gan có di truyền không? Nếu có người nhà bị ung thư gan thì cần làm các xét nghiệm gì? Làm gì để phòng bệnh?
Lá gan là cơ quan thực hiện nhiều vai trò trong cơ thể, do đó những bệnh ở gan đều có ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể. Ung thư gan là bệnh vô cùng nguy hiểm, gây ra tử vong cao, vì thế những ai không may mắc phải căn bệnh này thường rất lo lắng và sợ hãi. Vì hiểu không đúng căn bệnh này mà không ít người thân của bệnh nhân cũng sợ hãi, xa lánh người bệnh vì sợ… lây bệnh. Điều này khiến người bệnh trở nên mặc cảm, tâm trạng xấu hơn…dẫn tới bệnh càng nặng thêm.
Cần phải hiểu đúng về căn bệnh ung thư gan, cũng như các loại ung thư khác, đó là nó hoàn toàn không lây qua đường tiếp xúc, vì vậy, nó được xếp vào nhóm các bệnh không lây nhiễm.
Ung thư gan – căn bệnh ác tính có quá trình phát triển thầm lặng, khó phát hiện ở giai đoạn sớm, với tỷ lệ tử vong rất cao luôn là mối lo ngại cho mọi người. Ung thư gan thường có liên quan tới virus viêm gan B, C, do uống nhiều rượu, do nhiễm độc,… Ngoài ra, một số bệnh rối loạn chuyển hoá có tính di truyền như xơ gan ứ sắt cũng dẫn đến ung thư, song rất hiếm gặp.
Đối với những bệnh nhân bị ung thư do virus viêm gan B, viêm gan C thì virus có thể lây truyền từ người bệnh sang người lành thông qua đường truyền máu, đường tình dục và từ mẹ sang con. Vì thế, để phòng ngừa bệnh ung thư gan chúng ta cần nâng cao biện pháp phòng ngừa các bệnh viêm gan siêu vi.
Ở nước ta, trên 80% trường hợp ung thư gan có liên quan đến viêm gan siêu vi. Khi có người nhà mắc ung thư gan, nên làm xét nghiệm máu, nếu chưa nhiễm siêu vi viêm gan B thì đi tiêm ngừa. Nếu đã nhiễm siêu vi viêm gan B hoặc C thì cần được theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra cần chú ý bảo vệ lá gan, áp dụng cách ăn uống khoa học, tránh rượu bia, thuốc lá, vận động mỗi ngày.
Thông tin bên lề
xáo tam phân lát
Rễ Xáo tam phân cắt lát – 1.200.000 VNĐ/kg
Liên hệ mua xáo tam phân
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680