Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Hướng dẫn cách dùng xáo tam phân hiệu quả nhất

Xáo tam phân là vị thuốc quý có nhiều tác dụng, nhưng để phát huy hết tác dụng của xáo tam phân cần phải sử dụng đúng cách, cách dùng xáo tam phân hiệu quả nhất
Trước hết cần biết rằng, rễ và thân xáo tam phân đều có thể dùng được, tuy nhiên trong rễ có  chứa nhiều dược chất hơn do đó có nhiều tác dụng hơn, rễ càng lâu năm thì tác dụng và hiệu quả càng cao. Do đó khi mua hàng nên chọn loại rễ lâu năm.
Rễ xáo tam phân sau khi thu hái về cần làm sạch phần đất bám vào rễ, bằng các thao tác rửa thật nhanh, tránh nhúng toàn phần vào nước, tránh thấm nước vào trong vì như vậy sẽ làm giảm dược tính.
Có 2 hình thức sử dụng phổ biến nhất là ngâm rượu và sắc uống:
Sắc uống: Xáo tam phân sau khơi cắt nhỏ phơi khô, sao vàng hạ thổ, mỗi lần nấu dùng 100g xáo tam phân khô. Lần 1 nấu với 3 lít nước còn khoảng hơn 2 lít, nấu lần 2 với 1,5 lít còn hơn 0,5 lít, hòa chung lại và uống trong ngày, nên uống khi còn ấm, phần còn lại có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần. Lưu ý là uống nên uống hết trong ngày không để sng ngày mai nhé.
Bên cạnh việc dùng xáo tam phân độc vị, người bệnh có thể kết hợp với nấm lim xanh và cây an xoa.
Ngâm rượu xáo tam phân. Rễ xáo tam phân lâu năm có thể dùng ngâm rượu, vừa đẹp vừa bổ, giúp cường gân cốt và bổ thận tráng dương, tăng tuần hoàn máu, giảm nhức mỏi.
Trước hết cần chuẩn bị rượu 40 -50 độ. 1 kg xáo tam phân có thể ngâm với khoảng 4 lít rượu. Ngâm khoảng vài tháng là có thể dùng được. Lưu ý là mỗi ngày uống không được quá 100ml nhé.
Địa chỉ bán xáo tam phân
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND/ kg
Loại chưa cắt lát: 1.100.000 VND /kg
Liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680