Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Hi vọng mới trong cuộc chiến chống ung thư

Trước đây chụp MRI tức là chụp cắt lớp cổng hưởng từ được áp dụng để phát hiện ung thư thì nay nó sử dụng để điều trị khối ung thư hiệu quả.
Các nhà khoa học Anh tại Đại học Sheffield áp dụng năng lượng từ trường của máy chụp cắt lớp MRI để kiểm soát sự hoạt động của một liệu pháp điều trị ung thư bằng thuốc tiêm được thiết kế đặc biệt. Nghiên cứu được thử nghiệm ở chuột và đã cho kết quả rất khả quan, nhưng các nhà khoa học cho biết cần nghiên cứu thêm trong nhiều năm nữa trước khi nó có thể sử dụng ở người bệnh.
Hy vọng đây sẽ là cuộc cách mạng trong điều trị bệnh ung thư, nhất là các trường hợp không thể phẫu thuật được, như khối u ở não, ở cột sống hoặc trường hợp bệnh ung thư đã di căn khắp cơ thể.
Chụp cộng hưởng tự MRI có tác dụng làm mòn tế bào ung thư nhưng lại rất ít tổn thương đến các mô lành xung quanh. Các nhà khoa học đã thử nghiệm phương pháp này ở những con chuột bị ung thư tuyến tiền liệt đã di căn đến phổi. Các nhà khoa học đã sử dụng một loại thuốc ung thư đặc biệt, đó là các tế bào bạch cầu của con người đã được chỉnh sửa chứa một virut giết chết tế bào ung thư để điều trị cho những con chuột bị bệnh. Trước khi tiêm thuốc điều trị, họ cho “nhiễm từ tính” thuốc bằng cách tải nó với các hạt sắt cực nhỏ. Khi tiêm vào những con chuột, các nhà nghiên cứu đã sử dụng nam châm mạnh trong máy quét MRI để kiểm soát chặt chẽ sự di chuyển của thuốc.
Ngoài ra một phương pháp khác là sử dụng virus để tiêu diệt các tế bào ung thư là một trong nhiều cách mà các nhà nghiên cứu đang sử dụng các hệ thống miễn dịch nhằm tấn công ung thư nhưng đưa được virut chính xác vào mục tiêu là một thách thức thật sự.
Nghiên cứu này ở chuột cho thấy rằng việc sử dụng một từ trường từ các máy chụp cắt lớp MRI có thể giúp thúc đẩy virus hướng về phía các khối ung thư bằng cách sử dụng các hạt nano kim loại. Đó là một ý tưởng hấp dẫn, nhưng còn cần nghiên cứu để xem liệu phương pháp này có thể hiệu quả ở người hay không, đặc biệt là đối với các khối u nằm sâu trong cơ thể…
Thông tin bên lề
Xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Xáo tam phân trước đây người dân địa phương vùng Hòn Hèo – Ninh Hòa – Khánh Hòa  sử dụng để bồi bổ sức khỏe và điều trị một số bệnh, từ khi phát hiện cho tới này xáo tam phân có tác dụng trong điều trị ung thư thì mọi người mới bắt đầu quan tâm nhiều đến nó.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680