Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Nho: Vị thuốc quý ít người biết

Nho không chỉ là loại trái cây vừa ngon mà còn rất bổ dưỡng, với nhiều dưỡng chất và tác dụng chữa bệnh, nho được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông y
Trong quả nho có lượng đường glucose và các acid hữu cơ cao; giàu sinh tố B, C, Fe, caroten và acid nicotinic; các hợp chất phenol… Do đó nho có tác dụng bổ dưỡng và hưng phấn thần kinh, trợ tiêu hoá, bổ huyết tăng lực, rượu vang nho có tác dụng làm tan các mảng xơ vữa trong mạch máu nên rất tốt cho những người nhồi máu cơ tim và tăng huyết áp.
Theo nhiều tài liệu y học cổ truyền cho biết quả nho vị ngọt, chua, tính bình; vào tỳ, vị, thận, tác dụng bổ khí dưỡng huyết, cường kiện cân cốt, lợi thủy trừ thấp. Rễ cây nho vị ngọt, tính bình, tác dụng trừ phong thấp, lợi niệu. Dây nho vị ngọt, tính bình, tác dụng lợi thủy, thẩm thấp, giải độc. Quả nho dùng cho các trường hợp suy nhược sau điều trị bệnh dài ngày, viêm nhiễm sốt cao, da khô, miệng họng khô, khát nước, viêm thận, phù nề, huyết niệu, tiểu dắt tiểu buốt, đau nhức do phong thấp.
Nho đỏ còn được các nhà khoa học phát hiện có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, giảm tác hại của thuốc lá với phổi, chống ung thư rất mạnh mẽ, giảm các tác dụng phụ trong điều trị ung thư. Rễ nho dùng cho các bệnh nhân đau sưng khớp, phù nề, viêm đường tiết niệu. Dây và lá nho dùng cho các trường hợp phù nề tiểu ít, ung nhọt, viêm kết mạc mắt, đau mắt đỏ, đau sưng khớp, giải độc.
Rễ nho, quả, hoặc thậm chí là dây nho còn được dùng trong nhiều bài thuốc chữa đau nhức, phong thấp phù thủng, tiểu ít, điều trị tăng huyết áp, thị lực giảm, chữa sốt nóng, da khô, môi miệng khô, khát, trạng thái kích ứng, mồ hôi trộm, lòng bàn tay bàn chân nóng, sỏi đường tiết niệu, niệu huyết, tiểu dắt buốt và đau, chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh sau bệnh dài ngày, ăn kém chậm tiêu, còn có tác dụng hoạt huyết an thai.
Tóm lại, nho là vị thuốc quý được sử dụng khá rộng rãi.
Thông tin bên lề
xao-tam-phan-xat-lat-1
Giá: 1.500.000 VND /kg
Xáo tam phân có khả năng chống ung thư, tăng cườn hệ miễn dịch, thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tiêu viêm, kháng viêm, giảm đau, tăng lưu thông máu, nâng cao thể trạng. Xao tam phan được dùng là dược liệu Đông y chữa ung thư.