Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Dinh dưỡng ngày Tết cho trẻ

Tiếp đãi khách, thăm viếng họ hàng, đi chơi đầu Xuân... người to rất dễ khiến cho xáo trộn giờ giấc ăn, ngủ của bé. thành ra, bạn cần lưu ý chế độ dinh dưỡng và ngơi nghỉ để đảm bảo sức khỏe cho con mình.
>>>xao tam phan
mang bé còn bú mẹ
Tết sẽ không ảnh hưởng đa dạng đến bữa ăn của bé vì sữa mẹ, nguồn dinh dưỡng chính, được duy trì đều đặn. Để đảm bảo đủ lượng sữa cho con, mẹ cần ăn đúng bữa và đủ chất dinh dưỡng.
Thức ăn: các món ngày Tết thường phổ quát đạm, tẩm ướp gia vị và hương liệu. cho nên, khi mẹ ăn vào sở hữu thể khiến cho mùi vị sữa đổi thay. Bé sẽ khó chịu và biếng ăn. do đó, bạn nên giảm thiểu các món với phổ quát tỏi, tiêu, càri... một số món lên men như: dưa, kiệu, dưa chuột bao tử... ko chỉ giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà chúng còn đựng vitamin L, mang tác dụng kích thích tiết sữa.
Đồ uống: cố gắng uống rộng rãi nước và hạn chế thức khuya để mang đủ sữa cho bé bú. Ngay cả lúc gia đình bận rộn, bạn cũng nên tôn trọng giờ giấc sinh hoạt của con. Cho bé ăn và ngủ đúng giờ. Để tiết kiệm thời gian, bạn mang thể làm các món chế biến nhanh và vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé như: bột sữa, trứng, cháo giết mổ (bò, lợn) hay rau củ...
ví như Cả nhà cộng đi chơi, bạn sở hữu thể cho bé ăn bột dinh dưỡng hoặc thức ăn đóng hộp. các bé ở độ tuổi này cũng cần bổ sung đa dạng trái cây. Mâm ngũ quả ngày Tết chính là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho bé. khi tậu trái cây, bạn nên dành đầu tiên chọn các loại: vú sữa, quýt ngọt, đu đủ, xoài cát... hạn chế cho con bạn ăn quả lạnh vì bé sẽ bị buốt răng và rất dễ viêm họng.




có các bé đã với thể dùng thức ăn như người to.
Bé sở hữu thể cộng tham dự những bữa tiệc Tết của gia đình. dù thế, bố mẹ vẫn luôn phải để ý tới chế độ dinh dưỡng của con.
Thức ăn: những món thường gặp trong ngày Tết là giò chả, bánh bác bỏ, mứt... Đây là các món cất phổ thông mỡ, mang độ ngọt, chất béo cao. những thứ giàu năng lượng này rất dễ gây béo phì cho trẻ, nhất là sở hữu bé phàm ăn. Bé cũng rất thích nhâm nhi bánh kẹo khi đi chúc Tết. cho nên, bạn nên tránh cho con ăn vặt hoặc ăn quá nhiều đồ béo. với thể nấu súp, bún hoặc miến để bé dễ tiêu hóa.
Đồ uống: ăn phổ thông đồ béo, đi chơi và hoạt động nhiều, thân thể trẻ cần được bổ sung nước thường xuyên. giảm thiểu cho bé uống nước ngọt đóng hộp, các mẫu nước mang ga. Vài miếng hoa quả tươi, cốc nước quả ép hay một ly cocktail trái cây rộng rãi màu sắc sẽ làm thực đơn ngày Tết của bé quyến rũ hơn. Như thế, những bé cũng sẽ thích thú và ăn đa dạng hơn.
Cho bé ăn đúng giờ: ngoài việc phấn đấu giữ đúng giờ cho những bữa ăn chính vào buổi sáng, trưa và tối, bố mẹ có thể có theo một ít bánh flan, sữa hộp, sữa chua... để cho bé ăn giữa cuộc dạo chơi, thăm hỏi.