Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Tầm soát sớm bệnh lý cho thai phụ

Theo đơn vị y tế toàn cầu (WHO), Việt Nam nằm trong vùng dịch tễ của viêm gan B sở hữu tỷ lệ 10 đến 20% dân số nhiễm loại vi rút này. Đối với thai phụ bị viêm gan siêu vi B, vi-rut viêm gan B với thể lây truyền trong khoảng mẹ sang con, đồng thời 1 số trường hợp nặng mang thể bị suy gan nên rất cần sự hài hòa của các chuyên gia về viêm gan để cộng đi cùng trong theo dõi và điều trị cho thai phụ.
>>>>xao tam phan
không những thế, tỷ lệ mắc đái tháo đường thai kỳ ngày càng gia nâng cao, chiếm khoảng 16% trên tổng số các bà mẹ mang thai (FIGO, 2015). Đái túa con đường thai kỳ sở hữu thể gây hiểm nguy cho cả mẹ và thai nhi ví như ko được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chính vì thế, sự hài hòa giữa các chuyên khoa trong việc tầm soát sớm cũng như điều trị hiệu quả những bệnh lý phối hợp sẽ giúp thai phụ sở hữu một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Trước tình hình trên, Bệnh viện Đại học Y Dược đã đầu tư, tăng trưởng thêm chuyên khoa Phụ sản sở hữu quy mô 27 giường bệnh mang các dịch vụ chuyên sâu về Sản khoa, Phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình, chuyên dụng cho người bệnh trong suốt giai đoạn sở hữu thai và sinh đẻ và chính thức đưa vào hoạt động ngày 9/9.
PGS.TS Trương quang quẻ Bình, Phó giám đốc bệnh viện cho hay, khoa sẽ cung ứng những dịch vụ: khám, theo dõi thai; tầm soát dị tật thai nhi và bệnh lý thai kỳ; đỡ sinh, mổ lấy thai; theo dõi, chăm sóc và tầm soát bệnh lý trẻ lọt lòng sau sinh thường và sinh mổ. tuy nhiên, khoa còn thực hiện tầm soát, ngừa, chẩn đoán, điều trị các bệnh lý phụ khoa; những trường hợp rối loạn phóng noãn; các vấn đề can hệ đến ung thư phụ khoa như: ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng; trả lời và thực hiện những cách kế hoạch hóa gia đình.