Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Trị viêm da tiếp xúc do côn trùng

Theo thư bạn biểu thị thì đó là các dấu hiệu của chứng viêm da xúc tiếp do côn trùng. Thời tiết đang chuyển mùa, mưa nắng trùng hợp nên sâu bọ (kiến ba khoang, con rết, thiêu thân…) phát triển mạnh và tấn công những khu dân cư.
>>>>xao tam phan
các loại côn trùng này thường đựng độc tố, khi cắn hoặc xúc tiếp có da sẽ gây kích ứng viêm da. Trường hợp dễ mắc viêm da tiếp xúc do côn trùng là các người thường mang lề thói cởi nai lưng, mặc áo hở, ngủ ko mắc màn, mở cửa sổ dễ bị côn trùng tấn công. Chúng đậu vào các vùng da hở, không mang áo xống che đậy trên thân thể như vùng cổ, tay và cánh tay, vùng mặt và tiết da những chất độc gây viêm da.
thương tổn viêm da do sâu bọ có thể gặp ở bất kỳ vùng da nào trên thân thể, mang thể diễn tiến nặng hơn làm cho người bệnh với sốt nhẹ, da sưng rái cá mủ, nổi hạch...

Trường hợp của bạn, lúc thấy mang những tín hiệu bệnh sau tiếp xúc sở hữu côn trùng thì cần rửa sạch da có cái xà bông sở hữu tính kiềm khiến cho trung hòa môi trường acid có trong chất độc của côn trùng, giảm kích ứng. Sau đó tắm rửa thông thường mang nước sạch. Bệnh mang thể tự khỏi sau 5-7 ngày, da đóng vảy và khô dần.
ví như thấy vùng da tổn thương không sở hữu dấu hiệu thuyên giảm và có vẻ nặng hơn như da chảy nước, sưng nại thì rửa hoặc bôi ngày 2 lần các dung dịch nước muối 0,9%, dalibour, eryfluid... lúc thương tổn da khô hơn thì bôi những thuốc mang chứa kháng sinh và corticoid như eumovate, fucicort, gentrison...
Người bệnh ngứa ngáy phổ biến thì cần uống thêm thuốc kháng histamin (desloratadin, loratadin, cetirizin, clorpheniramin..) ví như thương tổn có nhiễm trùng thì phải uống 1 đợt thuốc kháng sinh (cephalosporin, penicillin…) theo chỉ định của bác sĩ. nếu sưng rái cá nhiều làm đau rát, đặc biệt thương tổn ở vùng mắt thì sở hữu thể uống một đợt corticoid. tiêu dùng corticoid bắt bắt buộc mang chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa da liễu vì thuốc này mang phổ quát tác dụng phụ.
Lưu ý khi rửa vết thương và bôi thuốc thì ko nên chạm tay vào vùng tổn thương rồi chạm vào vùng da khác, bệnh sẽ lây lan. Để phòng bệnh cần tạo thói quen ngủ màn, hạn chế xúc tiếp có côn trùng, không giết côn trùng bằng tay, không để da tiếp xúc với chất dịch do sâu bọ tiết ra. khi bị viêm da do sâu bọ cần đi khám và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.