Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Nguy cơ ung thư máu vì béo phì

Trong đa dạng năm qua, những chuyên gia y tế đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh.
>>>>xao tam phan
trong khi BMI cao hơn thông thường đã được thấy là sở hữu liên quan với phần đông các loại bệnh, thì vừa mới đây những nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó cũng mang liên quan mang một số loại ung thư.
1 nghiên cứu trên tờ Cancer Letters thấy rằng sự lớn mạnh và di căn của bệnh đa u tủy tăng lên lúc chỉ số BMI của bệnh nhân tăng lên.
Khoảng 10% tổng số ca bệnh ung thư máu là đa u tủy. Bệnh thường được phát hiện qua xét nghiệm máu, mặc dù sinh thiết cũng với thể được dùng.
Béo phì và ung thư đa tuỷ
Năm 2015, các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã công bố 1 Thống kê trên tạp chí Cancer Cell về 1 xét nghiệm máu phát hiện ung thư mang độ xác thực 96%. Nó cũng xác định cụ loại thể ung thư mang độ chuẩn xác 71%.
"Khi người bệnh ung thư với cân nặng vượt dừng bình thường, chỉ số BMI của họ sẽ góp phần vào sự phát triển và lớn mạnh của bệnh đa u tủy," Katie DeCicco-Skinner, phó giáo sư sinh vật học tại Đại học Mỹ và là tác nhái chính của nghiên cứu cho biết.
Tuy BMI chẳng thể giúp các bác sĩ phát hiện ung thư - việc này đã với những xét nghiệm khiến cho – song phát hiện này có thể giúp điều trị phải chăng hơn cho bệnh nhân ung thư thừa cân và béo phì.
"Các tế bào mỡ trong khoảng người thừa cân, béo phì, hoặc béo phì bệnh lý đều khiến nâng cao các nhân tố can dự có tiến triển ung thư hơn tế bào mỡ trong khoảng người mang cân nặng thường ngày," PGS DeCicco-Skinner nói. "Thậm chí BMI rơi vào mục thừa cân có thể đẩy nhanh tiến triển của ung thư."
phổ thông nghiên cứu dịch tễ đã chỉ ra rằng các người béo phì dễ phát triển bệnh đa u tủy cũng như có thời kì sống thêm ngắn hơn đáng kể.
"Chỉ số BMI là 1 nguyên tố nguy cơ đối sở hữu đa u tủy," bà kể.