Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

ích lợi trong tương lai của việc tiêu dùng thuốc tránh thai

1 nghiên cứu của những nhà công nghệ tới từ Đại học Aberdeen, Scotland, được công bố trên tin báo Sản phụ khoa của Mỹ, đã đưa ra kết luận về những lợi ích trong tương lai của việc tiêu dùng thuốc giảm thiểu thai.
Cụ thể, các nhà công nghệ tiến hành dò hỏi trên 23.000 nữ giới sở hữu sử dụng thuốc tránh thai kết hợp và 23.000 người ko sử dụng.
Những người nữ giới trong lực lượng uống thuốc mang độ tuổi trong khoảng 20-30, thời gian tiêu dùng thuốc là 3,5 năm. Đội ngũ này mang nguy cơ bị các bệnh ung thư ít hơn đội ngũ không uống. Ảnh hưởng của thuốc hạn chế thai khỏi một số bệnh ung thư kéo dài đến các năm 50, 60 tuổi, thậm chí là 70 tuổi. Đây là thời điểm người đàn bà đã trải qua thời kỳ mãn kinh và là độ tuổi thường mang nguy cơ mắc các mẫu ung cao nhất.
Loi ich lau dai cua viec su dung thuoc tranh thai hinh anh 1
Hàng triệu đàn bà khắp toàn cầu dùng và coi thuốc hạn chế thai là một bí quyết hữu hiệu trong việc làm cho giảm tỷ lệ có thai ngoài ý muốn.
Ảnh: Getty Images/Universal Images Group.
Các nhà khoa học tính toán rằng các đàn bà uống thuốc hạn chế thai mang tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung chỉ bằng 1/3 so với các người chưa bao giờ dùng thuốc. Riêng sở hữu ung thư ruột, tỷ lệ này là 1/5.

Theo kết quả nghiên cứu, trong số 100.000 đàn bà đã uống thuốc giảm thiểu thai khi còn trẻ, thì sẽ với 22 người mắc ung thư buồng trứng, 19 người bị ung thư nội mạc tử cung, 48 người bị ung thư ruột tại một thời khắc nào chậm tiến độ trong cuộc đời. Thống kê này sở hữu chiều hướng gia tăng ở những người chưa bao giờ uống thuốc: 33 trường hợp ung thư buồng trứng, 30 người bị ung thư nội mạc tử cung và 59 người ung thư ruột.

Phát hiện này đã trấn an các phụ nữ thường xuyên dùng thuốc giảm thiểu thai và mang thể sẽ làm đổi thay đáng nói cách thức nhìn nhận của mọi người về những rủi ro và lợi ích mà thuốc giảm thiểu thai đem lại.
Cơ chế tác dụng của thuốc hạn chế thai là ức chế sự rụng trứng, phê chuẩn việc bổ sung các dòng hormone sinh dục từ nguồn bên ngoài đưa vào trong thân thể như estrogen và progesterone.
Việc bổ sung hormone estrogen với thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư cổ tử cung, đây là vấn đề làm cho phổ quát người lo ngại. Nhưng nghiên cứu cho thấy các rủi ro này sẽ không kéo dài và biến mất hoàn toàn chỉ sau 5 năm nói kể từ họ giới hạn uống thuốc.

hàng ngũ nghiên cứu chia sẻ: “Kết quả của nghiên cứu này cung ứng bằng cớ mạnh mẽ rằng đàn bà sẽ không phải chịu các thương tổn do ung thư trong 1 thời kì dài nếu như họ tiêu dùng thuốc hạn chế thai”.
không những thế, những nhà công nghệ vẫn chưa xác định được duyên do tại sao thuốc hạn chế thai khiến cho giảm nguy cơ ung thư ruột.