Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Những dòng thuốc dễ gây táo bón

Thuốc bổ sung sắt
1 nghiên cứu ban bố trên tờ Journal of Gastroenterology năm 2011 chỉ ra rằng những chế phẩm bổ sung sắt có thể gây táo bón. Trên thực tại, những chuyên gia tiêu hóa khuyên các thầy thuốc nên kê thuốc nhuận trường hẳn nhiên những chế phẩm bổ sung sắt hoặc chọn lựa bổ sung sắt tĩnh mạch.
Thuốc kháng axit
Nghiên cứu cho thấy thuốc kháng axit sở hữu hiệu quả trong điều trị chống lại chứng ợ hot nhưng tác dụng phụ của nó là gây táo bón. Thay vì tạo thói quen uống thuốc kháng axit bừa bãi, việc thay đổi lối sống như bổ sung phổ quát chất xơ vào chế độ ăn và ăn ít thực phẩm chứa chất béo hơn, bạn sẽ kiểm soát được cả ợ nóng và táo bón.
Thuốc trị áp huyết cao
những thuốc trị huyết áp cao như clonidin, chất đối vận canxi và thuốc chẹn hạch làm giảm co bóp cơ trơn tru và có thể gây táo bón.
Thuốc điều trị bệnh Parkinson
Bệnh nhân bị Parkinson dễ bị táo bón do sử dụng thuốc điều trị bệnh. bên cạnh đó, những bệnh nhân bị rối loạn thần kinh này cũng với thể bị táo bón do sự hoạt động kém của hệ tâm thần.
Thuốc chống trầm cảm
Đây là lực lượng thuốc thường xuyên liên quan tới táo bón, đặc trưng là thuốc chống trầm cảm tricyclic. Bạn nên thảo luận có thầy thuốc tâm thần và buộc phải thay thuốc chống trầm cảm nếu bạn đang bị táo bón.
Thuốc loàn thần
Ngoài thuốc chống trầm cảm, thuốc loàn thần cũng được coi là gây táo bón. những thầy thuốc thường kê thuốc này kèm với thuốc nhuận trường để an toàn hơn.
Thuốc giảm đau


nhiều người sở hữu lề thói sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên. Đây là 1 thói quen sai lầm có thể gây ra 1 loạt những tác dụng phụ trong Đó mang táo bón. Thuốc giảm đau có chứa thuốc phiện dễ gây táo bón nhất.