Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Người tiểu con đường với thể ăn trái cây ngọt?

Carbs trong thức ăn hoặc đồ uống cất carbonhydrate được chuyển hóa thành tuyến phố glucose sau lúc ăn, rồi ngấm trực tiếp vào máu. khi lượng tuyến đường trong máu cao, tuyến tụy cung cấp hoóc-môn insulin, phát dấu hiệu cho các tế bào hấp thụ glucose để chuyển hóa luôn thành năng lượng hoặc dự trữ tuyến phố trong gan và các mô cơ, dùng cho cho thời kỳ chuyển hóa sau này. liên tục ăn dòng thực phẩm này khiến tuyến tụy phải hoạt động quá công suất do con đường huyết trong máu tăng. Sau 1 thời gian, cơ thể chống cự lại insulin, làm nâng cao nguy cơ tiểu đường loại hai.
Thực phẩm ngũ cốc tinh luyện như bánh mỳ trắng, bánh quy thường sở hữu ít xơ, đựng hàm lượng to carbohydrate, thuận tiện được chuyển hóa thành tuyến phố glucose, khiến cho tăng nồng độ insulin. Carbohydrate dưới dạng lỏng (nước soda với đường…) làm cho công đoạn giải phóng con đường vào máu diễn ra càng nhanh.
ko thuần tuý như thêm xơ vào thức ăn tinh bột hay nước soda, chất lượng và dạng vật chất của carbohydrates rất quan trọng, cho nên thực phẩm tươi bồi bổ hơn thức ăn chế biến. tương tự, trái cây tươi với trị giá hơn hơn nước trái cây: nước trái cây sở hữu thể chứa xơ, nhưng 1 phần xơ này sẽ bị phá hủy trong giai đoạn ép, làm cho ưu đãi trị dinh dưỡng.
Để giảm thiểu sự gia nâng cao insulin đến mức tối thiểu, Tiến sỹ David Ludwig của Viện nhi Boston khuyên chúng ta nên ăn cả quả trái cây. Bằng cách này, thành tế bào của trái cây được giữ nguyên, con đường được cô lập một cách thức hiệu quả trong sườn xơ của tế bào, khiến hệ tiêu hóa cần phổ biến thời kì hơn để phá tan vỡ những tế bào này, nhờ chậm triển khai mà phát huy tối đa tác dụng của chất xơ.
Bốn quả táo chứa hàm lượng các con phố sắp bằng 700ml soda, nhưng công đoạn giải phóng tuyến phố trong táo chậm hơn phổ biến lần so mang trục đường trong nước soda, làm giảm nguy cơ nâng cao các con phố huyết trong máu. cho nên mà Tiến sỹ Ludwig kết luận: “Trong dinh dưỡng, chỉ Nhìn vào lượng đường trong thức ăn là ko đủ, mà còn cần phải Quan sát chiếc thực phẩm tiêu thụ”.