Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Người bệnh tiểu đường có được ăn trái cây không?

Nhiều người cho rằng khi bị tiểu đường không nên ăn trái cây. Điều này không hoàn toàn đúng. Mặc dù có nhiều loại trái cây gây ra tác hại tiêu cực cho người bệnh, tuy nhiên cũng có rất nhiều loại trái cây đã được Đông Y nghiên cứu và chứng minh tác dụng của chúng, không chỉ không gây hại cho người bệnh mà còn tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc phòng và chữa bệnh. Hãy cùng liệt kê nhé!
1. Bưởi đỏ
Bưởi là lựa chọn rất lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường. Người bị tiểu đường có thể dùng một nửa trái bưởi đỏ mỗi ngày.
2. Dưa hấu
Dưa hấu là nguồn rất giàu vitamin B và C, cũng như beta-carotene, kali và lycopene thấp nên là loại trái cây tốt cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên,chỉ nên ăn với số lượng ít thôi bạn nhé!
3. Đào
Trái đào là một nguồn tốt cho vitamin A và C. Đào cũng giàu kali và chất xơ, chỉ số đường (GI) thấp nên rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
4. Cam
Cam chứa nhiều hàm lượng vitamin C và kali, là loại trái cây mà người tiểu đường nên ăn.
5. Đu đủ du-du-2305 
Đu đủ là loại hoa quả tốt cho sức khỏe và có công dụng tích cực cho nhiều loại bệnh. Bệnh nhân tiểu đường cũng đừng bỏ qua nhé!
6. Dưa lê
Dưa lê rất phù hợp làm món tráng miệng buổi tối hay là một phần trong bữa ăn sáng trong thwucj đơn của người bệnh. Nhưng bạn hãy lưu ý là chỉ nên ăn 1 lượng vừa phải, khoảng 1 cốc nhỏ dưa đã cắt miếng.
7. Roi 
Giống như bưởi, roi cũng là loại quả có tác dụng khống chế lượng đường trong máu. Thậm chí cả hạt roi cũng có tác dụng chữa bệnh, bạn có thể ăn roi sau đó lấy hạt phơi khô và tán thành bộ, uống với nước. Cách làm này không những tốt đối với bệnh nhân tiểu đường mà nó còn giúp bạn thỏa mãn cơn khát và ngăn ngừa tình trạng đi tiểu nhiều lần.
8. Quả cóc
Trái cóc rất có tác dụng đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp II bởi khả năng làm giảm đường trong máu.
9. Táo
Táo chứa nhiều chất oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol, làm sạch hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Táo cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa chất béo trong cơ thể.
Mặc dù đây không nằm trong danh sách các loại quả, nhưng tôi xin phép được dành vị trí quan trọng này, nhắc đến như một thảo dược chữa bệnh tiểu đường. Đó chính là xáo tam phân!
re-xao-tam-phan-loai-11
Trải qua nhiều nghiên cứu, công dụng kỳ diệu của xáo tam phân cũng đã được chứng minh về khả năng điều trị các bệnh về gan, ung thư,  xáo tam phân trị tiểu đường rất hiệu quả.