Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Ung thư gan theo từng giai đoạn

Ung thư gan cũng như nhiều căn bệnh ung thư khác thường chỉ có những biểu hiện rõ rệt ở giai đoạn cuối. Do đó, rất khó để phát hiện ung thư gan. Tuy nhiên, nếu chú ý chăm sóc sức khỏe, bạn có thể phát hiện ra những triệu chứng bất thường của bệnh theo từng giai đoạn và sử dụng các biện pháp kịp thời để phát hiện ung thư.
  • Chẩn đoán ung thư gan bao gồm:
  • Xét nghiệm máu.
  • Chẩn đoán bằng hình ảnh như siêu âm, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ
  • Sinh tiết.
Giai đoạn khối u có thể được cắt bỏ
Đây là giai đoạn đầu của ung thư gan khi khối u nằm đơn độc trong một phần gan và việc cắt bỏ khối u hoàn toàn không ảnh hưởng gì tớ các mô gan lành xung quanh.
Xét nghiệm chức năng gan thường cho kết quả bình thường hoặc ở mức độ bất thường tối thiểu và không có bằng chứng của xơ gan hoặc viêm gan mạn tính. Chỉ có một số ít bệnh nhân ung thư gan còn ở giai đoạn này. Các thăm dò trước phẫu thuật bao gồm chụp cắt lớp vi tính hoặc chụp cộng hưởng từ hạt nhân nhằm mục đích xác định mức độ lan tỏa của khối u qua mặt phân cách các thuỳ, sự xâm lấn vào rốn gan hay vào tĩnh mạch chủ.
Giai đoạn khối u không thể cắt bỏ
Đây là giai đoạn khối u đã phát triển và bám chắc vào các mô gan. Việc cắt bỏ có thể ảnh hưởng tới hoạt động của các mô gan xung quanh thậm chí là toàn bộ gan. U gan giai đoạn này thường kèm một số bệnh khác như xơ gan.
Bệnh nhân ung thư tế bào gan dạng sợi khu trú không thể cắt bỏ có thể xem xét để ghép gan. Đối với các bệnh nhân khác, có thể lựa chọn điều trị bằng nút mạch bằng hóa chất.
Ung thư gan giai đoạn cuối
Ở giai đoạn này, ung thư đã di căn tới các vị trí xa. Thời gian sống của người bệnh chỉ còn là 2-4 tháng. Vị trí di căn thường gặp nhất của ung thư tế bào gan là phổi và xương. Ung thư gan thường có nhiều ổ, đặc biệt là khi bệnh nhân đã bị xơ gan hoặc viêm gan mạn tính.
Mách bạn:
Có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan siêu vi A, B, C, xơ gan, ung thư gan và một số bệnh ung thư khác, đã tìm mua xáo tam phân để điều trị và đều thấy phát huy tác dụng, bệnh thuyên giảm. Nhiều người trong số đó sau thời gian điều trị đã từ cõi chết trở về, khỏe mạnh bình thường.
re-xao-tam-phan-co-tac-dung-gi4-2102
Ngoài ra, rất nhiều người đã dùng xáo tam phân để điều trị tiểu đường, mất ngủ, bệnh về xương khớp, cao huyết áp…kết quả mang lại đều rất tốt.