Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Tắc đại tràng vì polyp ung thư hóa

Ung thư đại tràng – một căn bệnh ung thư ở đường tiêu hóa có tỷ lệ tử vong mỗi năm rất cao, nhất là ở những nước phát triển
Polyp đại tràng là những khối u nhỏ hình thành ở niêm mạc đại tràng. Mặc dù đa phần là lành tính, song một số polyp đại tràng có thể trở thành ung thư.
Đã có nhiều trường hợp mắc bệnh này và phải cắt bỏ đại tràng, vì khối u này gây tắc nghẽn dẫn tới những hệ lụy về đường tiêu hóa, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, và khối u lành tính này cũng có thể phát triển thành ung thư bất cứ lúc nào.
Có một số trường hợp mắc dù là khối u lành tính, tuy nhiên các bác sỹ vấn rất e ngại khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Khối u này có thể phát triển khá nhanh, gây tắc nghẽn trầm trọng, đau đớn. Bệnh nhận mắc căn bệnh này sau khi phẫu thuật cắt bỏ chỉ để một phần trực tràng.
tac dai trang
Nhiều trường hợp sau khi phẫu thuật thì không phải là polyp lành tính, phải cắt hoàn toàn đại tràng, chỉ để 1 phần trực tràng 5cm không có polyp và nối máy cho bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật bệnh nhân thường có sự phục hồi nhanh, tình trạng sức khỏe khả quan hơn.
Polyp đại tràng rất hay gặp, đặc biệt đối với nam giới. Đa phần là lành tính, nhưng một số thành ung thư, điều trị khó khăn và phức tạp hơn nhiều. Sự hình thành polyp đại tràng là kết quả sự tăng sinh bất thường của tế bào. Người bệnh cần nhận biết bệnh ngay từ những dấu hiệu như đi ngoài ra máu tươi, hoặc phân có thẫm màu đen (do lẫn máu), đi phân lỏng và cần phân biệt đi ngoài ra máu với các triệu chứng của bệnh trĩ.
Nếu bị polyp lành tính thì chỉ cần cắt bỏ các polyp, nếu thành ung thư đại tràng cần cắt bỏ toàn bộ đại tràng, thậm chí cả trực tràng. Để phòng bệnh nên ăn đủ lượng canxi, ăn nhiều rau hoa quả, hạn chế mỡ và rượu, bia, chất kích thích khác. Những người có nguy cơ cao hoặc có tiền sử gia đình bị ung thư đại trực tràng nên làm xét nghiệm gen và đi khám sàng lọc định kỳ.
Thông tin xáo tam phân
 xao-tam-phan
Giá: 1.500.000 VND
Xáo tam phân được phát hiện một cách rất tình cờ vào khoảng hơn 2 năm trước, là cây thuốc nam được lan truyền với những tên gọi như thần dược, thần xạ, rễ mọi…Những mẫu xáo tam phân sau khi đã gửi đi các việc dược liệu trong nước và quốc tế đều cho kết quả khá giống nhau. Xáo tam phân có tác dụng mạnh trong điều trị ung thư, mạnh nhất là ung thư gan và ung thư cổ tử cung.
Nấu xáo tam phân uống thay nước lọc hàng ngày.
Sắc lần 1: cho khoảng 3 lít nước sắc lại còn 1,5 lít hoạc liều lượng đủ người bệnh uống trong một ngày.
Sắc lần 2: bã sắc lần 1 đổ thêm nước khoảng 3 lít sắc lại còn một nửa lần 1 uống trong nửa ngày.