Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Cần áp dụng lối sống lành mạnh sau ung thư

Cần áp dụng lối sống lành mạnh có thể giúp những người sau khi điều trị ung thư giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như huyết áp, tiểu đường…
Một nghiên cứu tại Mỹ vừa được công bố trên tạp chí Cancer (Mỹ) khuyên những người sau khi điều trị khỏi ung thư cần có lối sống lành mạnh để tránh tiểu đường, bệnh tim mạch…
Bởi các nhà khoa học cho biết những người lớn điều trị khỏi bệnh ung thư từ khi còn nhỏ thường đối diện với nguy cơ cao mắc phải hội chứng chuyển hóa, bao gồm cao huyết áp, cholesterol bất thường, cao đường huyết và tăng mỡ trong cơ thể – một nhóm các yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng phát triển bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ cũng như các vấn đề sức khỏe khác.
Quá trình nghiên cứu các nhà khoa học đã phân tích hồ sơ y tế của gần 1.600 người lớn, có khoảng 10 năm không bị tái phát bệnh sau khi điều trị dứt ung thư. Đối tượng tham gia nghiên cứu được yêu cầu trả lời các câu hỏi khảo sát và thực hiện các cuộc kiểm tra nhằm xác định xem liệu họ có thực hiện theo 5 lối sống lành mạnh do Quỹ Nghiên cứu ung thư thế giới và Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ đề ra hay không. Cụ thể: không hút thuốc; duy trì thể trọng khỏe mạnh; thường xuyên rèn luyện thể chất; ăn nhiều trái cây và rau quả; hạn chế tiêu thụ đường, rượu, thịt đỏ và muối.
Kết quả cho thấy những người không thực hiện theo các lối sống lành mạnh đã được hướng dẫn, tăng hơn hai lần nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa so với những người thực hiện đầy đủ các lối sống lành mạnh.
Thông tin bên lề
than duoc xao tam phan2
Giá: 1.400.000 VND/ kg
Xáo tam phân là dược liệu chống ung thư mạnh mẽ được phát hiện tại tỉnh Khánh Hòa nước ta, trong đó xáo tam phân có tác dụng cực mạnh đối với ung thư gan và ung thư cổ tử cung.