Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Thực phẩm và các loại ung thư

Các loại thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Chế độ ăn nhiều năng lượng và chất béo có thể dẫn đến béo phì và thường được cho là nguy cơ ung thư tăng cao. Do đó, chế độ ăn uống cũng đòi hỏi những kiến thức cần thiết để bảo vệ chính mình và người thân. Đây là một vài khuyến cáo cho bạn.
Thịt và ung thư ruột
Hiện nay rất nhiều bằng chứng thuyết phục cho thấy rằng ăn thịt chế biến làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) gần đây đã đề nghị mọi người tránh ăn thịt chế biến bao gồm xúc xích, giăm bông, thịt xông khói, xúc xích và một số bánh mì kẹp thịt. Đối tượng đặc biệt cần khuyến cáo chính là trẻ em. Thay thế cho các loại thịt chế biến, trẻ em nên ăn  cá hay gà nạc, thịt nạc hoặc pho mát ít chất béo và các loại thức ăn trứng, đậu hũ, các loại hạt và các loại đậu.
Chất béo và bệnh ung thư
Hiện đã có rất nhiều mối quan tâm trong liên hệ giữa chất béo và ung thư. Một chế độ ăn giàu chất béo có thể dẫn đến béo phì, đó là một yếu tố nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư đại tràng, vú, thận, thực quản, túi mật và nội mạc tử cung.
Trái cây, rau và bệnh ung thư
Trái cây tươi
Ăn trái cây và rau quả từ lâu đã được biết là cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe. Trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ở những vùng đặc biệt của hệ thống tiêu hóa, chẳng hạn như miệng và dạ dày. Vai trò của trái cây vẫn không thể thiếu được trong thực đơn bệnh nhân ung thư.
Ngũ cốc
Các loại ngũ cốc và các sản phẩm từ ngũ cốc, các loại đậu, rễ và củ cũng sẽ cung cấp lợi ích bảo vệ chống lại ung thư. Ít chế biến các loại ngũ cốc mang lại lợi ích tốt hơn, vì vậy hãy cố gắng để các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Yến mạch, gạo nâu, ngô, lúa mạch đen, đậu và đậu lăng là tất cả các loại thực phẩm tốt để tiêu thụ. Chế độ ăn nhiều tinh bột tinh chế và đường tinh luyện có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư ruột.
Mách bạn:
re-xao-tam-phan-loai-11
Xáo tam phân là một loại thảo dược có tên trong “Cây cỏ của Việt Nam” với tên khoa học là Paramignya trimera. Mới đây, các công trình nghiên cứu về xáo tam phân đã được thực hiện trên loài chuột trắng, theo đó kết quả cho thấy xáo tam phân có tác dụng ngăn chăn tiêu diệt đối với dòng tế bào ung thư: ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung…