Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

HƯỚNG DẪN LÀM ĐẸP DA BẰNG KHOAI LANG

 Bật mí bí quyết "thất truyền" về làm đẹp bằng khoai lang cho chị em phụ nữ đây.
Dưỡng da trắng sáng với nước ép khoai lang
Cách làm: Dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa gọt vỏ rửa sạch, ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên da mặt và cổ. Dùng tay vỗ nhẹ để nước khoai lang thấm sâu vào da. Để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Cả nhà có thể làm từ 1-2 lần/ tuần để có là da trắng sáng.
Mặt nạ tẩy da chết với nước khoai lang luộc
Cách làm: Dùng một củ khoai lang luộc, nửa cốc nước luộc khoai lang, một thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa chua không đường. Bỏ chung tất cả những nguyên liệu trên vào một bát lớn dùng thìa nghiền khoai và trộn đều tất cả những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp dạng keo dính.
Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp trên đều lên da mặt theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.
Mặt nạ dưỡng ẩm cho da
Cách làm: loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da này rất tốt cho làn da khô vào mùa đông. Chúng ta chỉ cần dùng khoai lang luộc để nguội nghiền nhuyễn rồi thêm một muỗng canh mật ong vào trộn đều đến khi nhuyễn mịn.
Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 20-30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nếu da của cả nhà thuộc nhóm da nhờn thì nên có thể thêm 2-3 thìa nước cốt chanh để tăng hiệu quả của loại mặt nạ này.
Mặt nạ ngăn ngừa lão hóa, trẻ hóa da
Ảnh của Cẩm Nang Thảo Dược.
Cách làm: Dùng một củ khoai lang đã luộc thêm 1 muỗng canh mật ong, 1 thìa sữa và một thìa nước gừng vào bát rồi trộn tất cả chúng thật đều đến khi thu được một hỗn hợp mịn.
Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt đã được làm sạch trong vòng 20-25 phút rồi rửa lại với nước ấm. Để tiết kiệm thời gian chúng ta có thể làm một phần lớn và để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong 2 -3 ngày sau đó.