Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

3 cách giúp phòng chóng bệnh ung thư

Trước thực trạng ung thư ngày càng nhiều, không ít người khỏi lo lắng về căn bệnh được cho là nan y này. Vậy làm thế nào để phòng ngừa bệnh ung thư. Những cách sau đây sẽ giúp bạn một cách hiệu quả trong việc phòng tránh ung thư.
1. Ăn  nhiều rau tươi và quả chín
nhung loai rau chua benh tieu duong rat tot
Bạn nên ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như rau, quả, củ, hạt… các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật là nguồn giàu có vitamin, khoáng chất và chất xơ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn sức đề kháng tốt để chống lại các yếu tố gây ung thư. Các tác nhân xâm nhập vào cơ thể gây ung thư cũng sẽ bị đẩy lùi nhờ vào các vitamin, khoáng chất và các thành phần hóa học khác có trong rau tươi và quả chín. Ngoài ra, rau tươi và quả chín rất ít tinh bột, hầu như rất ít năng lương nên giúp bạn không tăng cân. Trung bình mỗi ngày, một người nên ăn ít nhất 500 gr rau tươi và quả chín. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều rau củ góp phần làm giảm 20% nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư. Khi lựa chọn rau, bạn nên chọn những loại rau có lá màu xanh thẩm như cải bắp hoặc cà rốt, cà chua, chanh bởi đây là những thực phẩm rất tối ưu trong việc ngăn ngừa các căn bệnh ung thư rất hiệu quả. Bạn nên luân phiên thay đổi các loại rau, củ, quả để đổi khẩu vị và không bị nhàm chán khi ăn và hơn nữa, bạn cũng có thể hấp thu được nhiều đa dạng các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên do chúng mang lại.
2. Duy trì cân năng hợp lý
Không chỉ tình trạng thừa cân mới gây ra hàng loạt các loại bệnh khác nhau, thiếu cân cũng vậy. Bạn nên duy trì cân nặng ở mức hợp lý. Hàng ngày, hãy dành ra ít nhất 30 phút để tập thể dục và vận đông cơ thể ít nhất 5 ngày một tuần, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. 
Vào độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, phụ nữ không nên để tăng cân quá nhiều, vì thời gian này việc tăng cân sẽ dễ dàng dẫn đến các bệnh nghiêm trọng khác không chỉ ung thư mà còn là bệnh về tim mạch, mỡ máu, tiểu đường,… những người thường ngồi thường xuyên đặc biệt là làm việc văn phòng nên tạo cơ hội cho co thể hoạt động càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, những vận động và các bài tập thể dục giảm cân nên ở mức vừa phải, không nên tập các động tác mạnh (như đẩy tạ…) sẽ làm cơ thể dễ bị đuối sức, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, không có sức đề kháng chống lại các nhân tố gây bệnh tật đặc biệt là ung thư.
3. Dùng xáo tam phân
xáo tam phân lát
Xáo tam phân được lưu truyền khá nhiều trong dân gian, còn được biết là cây cây rễ mọi. Xáo tam phân có khả năng chữa trị nhiều bệnh nan y trong đó có bệnh ung thư. Xáo tam phân có thành phần là courmarin và triterpenoid, flavonoid, saponin, alcaoid có tác dụng kiềm hãm các loại ung thư như ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư gan, ung thư vú và ung thư buồng trứng. Không chỉ các loại ung thư mà theo ghi nhận của một số người khỏi bệnh ung thư do dùng xáo tam phân thì thần dược này còn có khả năng chữa trị các bệnh khác như đau nhức khớp, cao huyết áp… xáo tam phân chính là bài thuốc quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.