Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Bệnh tiểu đường nguyên nhân do thiếu insulin

Tiểu đường hay còn có tên gọi khác là đại tháo đường xảy ra khi cơ thể thiếu insulin hoặc có insulin nhưng chúng không hoạt động dẫn đến tình trạng lượng đường khi vào cơ thể không được chuyển hóa mà dự trữ tại gan. Sự bất thường này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như suy thận, suy tim hay hoại tử chân tay nếu không được điều trị kịp thời.
Chế độ ăn kiêng hợp lý là một biện pháp hữu ích để ngăn chặn và điều trị bệnh tiểu đường. Một chế độ ăn phù hợp sẽ giúp bệnh nhân ổn định lượng đường trong máu, ngăn chặn và làm chậm sự xuất hiện của các biến chứng, và giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên không phải ai cũng có được những kiến thức về chế độ ăn an toàn. Dưới đây là một vài chỉ dẫn về mức độ nạp các chất vào cơ thể mà bạn nên tìm hiểu.
Đối với thức ăn chứa tinh bột
thuc-an-tinh-bot-0506
Với những bệnh nhân tiểu đường, lượng tinh bột đưa vào cơ thể chỉ bằng một nửa người bình thường là tốt, tức là khoảng 50% –  60%. Chỉ nên ăn những loại bánh mì không pha trộn với phụ gia và những loại ngũ cốc thô. Phương pháp chế biến có lợi cho sức khỏe là luộc, nướng, hoặc hầm, hạn chế chiên xào.
Đối với chất đạm
Người tiểu đường nên ăn nhiều cá, trứng sữa, thịt lợn và thịt bò đã bỏ mỡ. Nên hạn chế sử dụng đồ hộp và đặc biệt tuyệt đối không nên ăn da gà bởi lượng cholesterol trong da gà rất cao.
Đối với chất béo
Các bác sĩ đã khuyến cáo về lượng cholesterol đối với bệnh nhân tiểu đường không được quá 300mg mỗi ngày. Do đó, đặc biệt hạn chế mỡ, thay vào đó nên thay bằng dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu mè, dầu olive sẽ tốt cho sức khỏe.
Rau, trái cây tươi
Trái cây tươi
400 gram là lượng vừa phải đủ tốt cho người bệnh. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây đều phù hợp cho người mang bệnh, nên tránh trái cây ngọt như xoài, nhãn, nho, na,…
Chất ngọt
Điều quan trọng nhất với người bị tiểu đường là hạn chế ăn đường nếu không muốn bệnh trở nên trầm trọng thêm. Do đó, cần tuyệt đối tránh xa các loại bánh kẹo, đồ ngọt.
Mách bạn:
Bên cạnh một chế độ ăn an toàn, việc sử dụng kết hợp các loại thảo dược sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng bệnh. Xáo tam phân được xem như một người bạn đồng hành đắc lực với những bệnh nhân tiểu đường.
xao tam phan
Đến nay đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về loại thảo dược này. Càng vì thế mà công dụng thần kỳ của nó ngày càng được khoa học chứng minh. Xáo tam phân với thành phần Triterpenoid có tác dụng không nhỏ không chỉ trong việc điều trị bệnh tiểu đường mà còn rất hiệu quả các bệnh như xơ gan, viêm gan, và ung thư gan.