Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Những thói quen đơn giản giúp bạn trường thọ

Chỉ những thói quen rất đơn giản thôi nhưng nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, hãy áp dụng những thói quen đơn giản sau, nó sẽ giúp bạn trường thọ
Ăn sáng giống như vua. Có một câu nói rằng: ‘Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử, ăn tối như một người ăn xin’. Vậy bạn có hiểu tầm quan trọng của bữa sáng, nên ăn sáng đầy đủ để có sinh khí và dinh dưỡng trong ngày làm việc.
Những người dân ở Okinawa còn muốn bỏ qua bữa tối hoàn toàn và coi ăn sáng, ăn trưa là bữa chính. Ngoài ra, bạn cũng nên có những bữa phụ xen kẽ để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng hàng ngày. Đây là một trong những thói quen ăn uống đơn giản bạn nên thực hiện hàng ngày.
Nấu ăn ở nhà. Khi nấu ăn ở nhà, bạn có thể kiểm soát các thành phần trong thực phẩm. Bạn cũng có thể ăn nhiều loại thức ăn trong một bữa duy nhất. Nấu ăn tại nhà cũng đòi hỏi bạn phải đứng, khuấy, trộn, nhào… Điều này giúp cơ thể vận động tốt hơn nhiều so với việc chỉ đứng lên, ngồi xuống ở nhà hàng.
Ăn với bạn bè và gia đình. Hãy tận hưởng những phút giây tuyệt vời cùng bạn bè và người thân, những cuộc trò chuyện vui vẻ mang lại không khí ấm áp. Các nhà khoa học cho rằng bạn không nên ăn một mình, không nên ăn khi lái xe, không nên ăn khi đang vội vã.
Khi ăn trong những trường hợp khó khăn, kích thích tố căng thẳng có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn và làm giảm quá trình chuyển hóa thức ăn. Ăn nhanh có thể thúc đẩy việc ăn quá nhiều và các nghiên cứu cho thấy điều này có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ béo phì.
Tận hưởng những bữa ăn. Hãy thưởng thức những món ăn tuyệt vời, nếm vị ngon của thực phẩm và làm giàu dinh dưỡng cho bản thân. Có người cho rằng: ‘Những người ăn kiêng quên rằng ăn uống là một trong những thú vui lớn nhất của cuộc sống’.
Thông tin bên lề
xáo tam phân lát
Giá: 1.500.000 VND /kg
Xáo tam phân có tác dụng rất tốt trong điều trị ung thư, kháng ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tiêu viêm, kháng viêm, giảm đau, khí huyết lưu thông, tăng cường thể trạng. Đặc biệt xáo tam phân là bài thuốc điều trị bệnh gan và hỗ trợ điều trị ung thư.