Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Thu nhỏ dạ dày phòng ngừa ung thư tử cung

Ung thư tử cung hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng cách tổng hợp nhiều phương pháp, trong đó việc thu nhỏ dạ dày giúp phòng ngừa ung thư tử cung ở phụ nữ rất hiệu quả.
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH California cho thấy việc giải phẫu thu nhỏ dạ dày có thể kéo giảm nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung đến 81% ở phụ nữ béo phì.
Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn một triệu người ở khắp các tiểu bang, số người từng được mổ thu nhỏ dạ dày và có khoảng 5% bệnh nhân bị chẩn đoán có khối u ác tính ở màng trong tử cung.
Kết quả cho thấy những người được phẫu thuật thu nhỏ dạ dày có tỉ lệ mắc bệnh thấp hơn từ 71%-81% (tùy thuộc vào việc duy trì thể trọng lành mạnh sau mổ) so với những phụ nữ béo phì không được phẫu thuật.
Từ phân tích nói trên, các nhà khoa học nhận định rằng nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung ở phụ nữ béo phì có thể cải thiện được và một trong những lựa chọn hợp lý là phẫu thuật thu nhỏ dạ dày.
 Nhóm nghiên cứu giải thích rằng lượng mô mỡ dư thừa ở người béo phì làm mất cân bằng hormone. Theo đó, mức độ estrogen cao quá đáng dễ tạo khối u và di căn. Béo phì cũng dễ gây viêm mạn tính, thúc đẩy sự kháng insulin làm tăng thêm lượng estrogen.
Ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể phòng ngừa, chị em phụ nữ có thể tự bảo vệ cơ thể tránh căn bệnh quái ác này.

Thông tin về xáo tam phân
Xáo tam phân là một cây thuốc nam. Nó thường được gọi với một số tên khác như Đơn Diệp Đằng Thích, cây rễ mọi, cây rễ lạ, cây thần dược, cây thần xạ…
xao-tam-phan
Xáo tam phân có chứa chất chống oxy hóa (antioxidants) bảo vệ tế bào chống các “gốc tự do”(free-radicals)* như: Vitamin E, K, các carotenoid, terpenoid, flavonoid,polyphenol, alkaloid, tannin, saponin, và một số enzyme. Xáo tam phân tác dụng ức chế, tiêu diệt được 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan , ung thư đại tràng , ung thư vú, ung thư buồng trứng  và ung thư cổ tử cung.
Ngoài ra xáo tam phân còn giúp tăng cường lưu thông máu, ổn định đường huyết, thanh lọc giải độc cơ thể, điều trị tăng huyết áp…Xáo tam phân một bài thuốc quý của người Việt cần được bảo tồn.