Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Một số cách giúp phòng tránh bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là bệnh thường gặp, nếu không được điều trị đúng cách rất dễ biến chứng gây ung thư dạ dày, một số cách phòng tránh bệnh đau dạ dày
Phòng tránh bệnh đau dạ dày
Giảm protein động vật và tinh bột. Các thực phẩm giàu tinh bột, protein động vật khiến hệ tiêu hóa của bạn phải sử dụng nhiều loại enzym để tiêu hóa protein. Do đó bạn nên hạn chế sử dụng protein động vật kèm tinh bột vì nó sẽ gây “khó dễ” cho hệ tiêu hóa của bạn.
Tránh ăn trái cây sau bữa ăn. Nhiều người nghĩ rằng ăn hoa quả chín sau bữa ăn sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn. Nhưng thực tế thì ngược lại, ăn hoa quả chín sau bữa ăn sẽ khiến bạn bị khó tiêu. Do trái cây chín hòa trộn với thức ăn trong dạ dày tạo nên các hoạt chất khó tiêu, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
Không vừa ăn vừa uống. Khi bạn thực hiện việc đưa thức ăn vào trong hệ thống ruột và dạ dày thì các enzym, dịch tiêu hóa đã sẵn sàng được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Nhưng khi bạn uống nước vào sẽ khiến cho enzym này bị rửa trôi khiến quá trình tiêu hóa bị dán đoạn, gây rối loạn tiêu hóa.
Hạn chế bánh mỳ và bơ. Thường xuyên ăn bánh mỳ, bơ, sữa sẽ khiến hệ tiêu hóa của chúng ta “bỏ qua” rất nhiều các chất dinh dưỡng khác, trong khi tinh bột từ bánh mì và bơ sữa lại có tác động không tốt đến hệ tiêu hóa.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị bệnh đau dạ dày ki hạn chế những thực phẩm này đã ngủ ngon hơn, tình trạng đau dạ dày giảm hẳn xuống.
Tránh đồ uống có ga. Đồ uống có ga, chất kích thích như rượu ba, café, thuốc lá gây kích thích mạnh cho dạ dày khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, dễ gây viêm loét dạ dày.
Hạn chế thức ăn cay nóng. Đồ ăn cay nóng sẽ kích thích dạ dày co bóp mạnh hơn, các enzym phải điều tiết liên tục và khiến chúng trở nên quá tải.
Thông tin bên lề
xao tam phan khanh hoa1
Giá: 1.500.000 VND /kg
Thành phần chính trong xáo tam phân là: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid có tác dụng ức chế tốt viêm gan cấp, đặc biệt là ung thư gan. Xáo tam phân còn có tác dụng ức chế, tiêu diệt đối với các dòng tế bào ung thư khác như: ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela.