Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Người bệnh tiểu đường cần vận động như thế nào?

Vận động là cách kiểm soát đường huyết, phòng tránh biến chứng nguy hiểm của bệnh này, tuy nhiên không phải luyện tập cách nào cũng tốt
Hoạt động thể lực là việc làm quan trọng mà người bệnh tiểu đường cần duy trì thường xuyên và lâu dài. Người bệnh tiểu đường lười vận động có thể gây hàng loạt các quá trình thay đổi trong cơ thể có liên quan đến thừa cân – một yếu tố quan trọng dẫn đến phát sinh bệnh đái tháo đường tuýp 2, bệnh tăng huyết áp, bệnh tim, bệnh xương khớp, thậm chí một vài dạng ung thư.
Tác dụng quan trọng của việc luyện tập thể chất là giúp hạ đường huyết, lý do là khi các cơ của cơ thể hoạt động chúng sẽ sử dụng glucose trong cơ thể tốt hơn, vì vậy đòi hỏi ít hơn lượng insulin so với khi cơ thể ở trạng thái tĩnh.
Trong quá trình tập luyện những người bệnh đái tháo đường, đặc biệt là những người phải dùng insulin hay phải uống thuốc có thể gặp hiện tượng hạ đường huyết nguy hiểm. Vì vậy người bệnh cần có phương pháp tập luyện khoa học để có được những lợi ích do tập luyện mang lại.
Lưu ý trong luyện tập cho người bệnh tiểu đường
Trước khi bắt đầu tập luyện cần nạp đường glucose cho cơ thể bằng các loại bánh mỳ, hoa quả… Trong bất kỳ tình huống nào cũng phải có ít calo dự trữ, 4 viên đường (mỗi viên 5 gram) hoặc 200 ml nước quả (đường trong chất lỏng dễ hấp thu vào cơ thể hơn). Trước và sau khi tập luyện cần đo đường huyết bằng máy.
Về cơ bản không có nguyên tắc nào hạn chế tập luyện tập thể dục thể thao ở người bệnh tiểu đường, nếu họ không có những biến chứng như biến chứng bàn chân hay suy giảm thị lực nhiều. Các bài tập ưa khí liên quan đến lượng vận động thấp, sự tăng mạch đạt đỉnh chỉ bằng 50% mạch tối đa có thể đạt được hoặc cường độ trung bình đều có khả năng củng cố hệ tim mạch.
Người bệnh tiểu đường vận động tối thiếu 150 phút mỗi tuần. Tốt nhất là vận động hàng ngày hoặc khoảng thời gian giữa các lần vận động không quá 2 ngày. Có thể là đi bộ, bơi, đi xe đạp, khiêu vũ… loại hình vận động nào là do bạn tự quyết định, quan trọng là bạn phải vận động.
Thông tin bên lề
xáo tam phân lát
Giá: 1.200.000 VND/kg
Rễ cây xáo tam phân có màu vàng nhạt, màu và mùi rất đặc trưng, khi đốt thử phần rể hoặc thân cây sẽ có mùi thoang thoảng giống mùi sữa rất dễ nhận biết. Rễ là bộ phận chứa nhiều dược chất quý hiếm. Xáo tam phân là vị thuốc điều trị ung thư, bệnh gan, tiểu đường…
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680