Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Ung thư tăng nhanh ở nước có thu nhập thấp


Ở nước ta mỗi năm có có khoảng 150.000 người được phát hiện mắc ung thư, con số này sẽ tăng lên trong những năm tới, người có thu nhập thấp là đối tượng chiếm tỷ lệ rất cao trong số này

Ung thư là bệnh gây tử vong hàng đầu ở tất cả các nước trên toàn thế giới và số ca ung thư và tử vong vì ung thư được dự đoán là tăng nhanh chóng cùng với sự gia tăng dân số, tuổi tác và những hành vi lối sống làm tăng nguy cơ ung thư.
Trong khi bệnh ung thư ở các nước phát triển có thu nhập cao, đang có xu hướng giảm dần thì những nước có thu nhập thấp lại tăng nhanh, chẳng hạn như Việt Nam, bệnh ung thư đang tăng nhanh.
Một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng trong khi tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong vì một số loại ung thư ở các nước thu nhập cao có chiều hướng đi xuống, thì ở nhiều nước thu nhập thấp và trung bình, ung thư đang gia tăng, một phần là do sự gia tăng các yếu tố nguy cơ được cho là điển hình của các nước phương tây.
Những nỗ lực sàng lọc và phát hiện sớm kết hợp với giảm các yếu tố nguy cơ như hút thuốc làm giảm tỷ lệ mắc mới và tỷ lệ tử vong vì ung thư ở các nước thu nhập cao. Trên thế giới mỗi năm có khoảng hơn  14 triệu ca mắc mới ung thư và 8,2 triệu ca tử vong vì ung thư.
Nghiên cứu này cung cấp đầu mối quan trọng về dịch tễ học ung thư và mang đến một số ý tưởng để nghiên cứu sâu hơn nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng trên toàn thế giới.
Các chuyên gia cho rằng sự phát triển 8 loại ung thư chủ yếu chiếm khoảng 60% các ca ung thư và tử vong trên toàn cầu, bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt, đại trực tràng, phổi, thực quản, dạ dày, gan và ung thư cổ tử cung.
Tỷ lệ mắc mới và tử vong của nhiều loại ung thư giảm ở các nước có thu nhập cao nhưng tăng ở các nước có thu nhập thấp và trung bình do các yếu tố như thay đổi lối sống, thiếu các phương pháp sàng lọc và phòng ngừa thích hợp.
Thông tin bên lề
xáo tam phân lát
Giá: 1.200.000 VNĐ/kg
Flavonoid là chất chống oxy hóa, chống ung thư, ngừa lão hóa được tìm thấy nhiều trong các loại thực vật. Flavonoid là thành phầm chính của xao tam phan, đa số hợp chất này màu vàng bởi vậy mà xáo tam phân khi nấu nước có màu vàng nhạt.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680