Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Những nguyên tắc giúp đẩy lùi mọi bệnh tật

Cần tuân thủ đúng những nguyên tắc để bảo vệ sức khẻo, đẩy lùi bệnh tật. Đó là bỏ thuốc lá, dùng thực phẩm đúng cách, tiêm phòng, ngủ đủ giấc…
Những nguyên tắc bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh hiệu quả
Bỏ thuốc lá. Thuốc lá là nguyên nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh ung thư như ung thư phổi . Khói thuốc lá còn có thể gây cảm lạnh và nhiễm virus, bởi nó làm suy giản hệ miễn dịch tạo cơ hội để các loại virus, vi khuẩn xâm nhập.
Rửa tay. Ước tính có 16% các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và rất nhiều các bệnh từ thực phẩm có thể được ngăn ngừa bằng hành động đơn giản là rửa tay bằng xà phòng và nước.
Khi rửa tay cần đảm bảo sửa sạch khắp bề mặt tay, sạch kẽ ngón tay hay dưới móng tay của bạn, chuyên gia khuyên nên rửa tay ít nhất 20 giây dưới vòi nước mới đủ thời gian làm sạch.
Dùng “siêu thực phẩm”. Gọi là siêu thực phẩm bởi nó có tác dụng rất tuyệt vời. Đây là những thực phẩm nhiều năng lượng, vitamin và khoáng chất, tăng sức đề kháng. Chúng là những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như selen hay axít béo omega-3 . Các loại hạt, cá hồi , mầm lúa mì là những thực phẩm luôn được khuyến khích sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
nguyen tac giup day lui benh tat
Ngủ đủ giấc. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy những ảnh hưởng của giấc ngủ đối với sức khỏe tinh thần và thể chất, ngủ không đủ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như ung thư và làm suy yếu các chức năng của cơ thể như trí nhớ hay hệ miễn dịch. Một số bằng chứng cho thấy thiếu ngủ còn làm cho bạn dễ mắc cảm lạnh, cảm cúm, và nhiễm  các loại virus khác.
Tiêm phòng cúm. Đối với những người mắc bệnh ung thư, các phương pháp điều trị căn bệnh này thường làm hệ miễn dịch của người bệnh bị suy giảm, dễ mắc các bệnh thông thường như cảm cúm hay cảm lạnh. Chính vì vậy Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo người mắc bệnh ung thư nên tiêm phòng cúm, trừ khi có một lý do nào đó. Người bệnh hoặc người bình thường khi tiêm vaccin cúm phải đến các cơ sở y tế, không nên tự ý tiêm tại nhà.
Vận động thường xuyên. Vận động có thể cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Nên tập thể dục ở cường độ vừa phải, tránh tập quá sức. Nên chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng, tình trạng bệnh của mình. Một thử nghiệm xem thư có tập quá sức hay không đó là bài kiểm tra nói chuyện. Vừa tập xong mà có thể nói chuyện bình thường nhưng không thể hát được. Những bếu bạn tập thể dục mà chỉ nói một vài từ là phải thở mạnh thì bạn đang tập quá sức của mình.
Bổ sung vitamin D. Vitamin D có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, tăng sức đề kháng, hỗ trợ chức năng cơ bắp, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, từ đó phòng tránh bệnh tật. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy các thụ thể vitamin D trên hầu hết các tế bào trong cơ thể, nên đây là loại vitamin rất cần thiết cho hoạt động của tế bào.
Giữ ấm đường hô hấp. Nhất là trong mùa lanh, cần giữ ấm cơ thể. Virus gây bệnh cảm lạnh thường phát triển mạnh ở nhiệt độ và độ ẩm thấp. Do đó trong mùa thu đông rất dễ bị nhiễm các bệnh hô hấp. Bên cạnh đó, độ ẩm trong không khí thấp làm màng nhầy của mũi bị khô lại, làm bạn dễ mắc bệnh làm cho khoang mũi của bạn có đủ độ ẩm là tạo cho nó một cơ chế phòng vệ, ngăn chặn sự xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn. Có thể dùng máy tạo độ ẩm để làm không khí bớt khô, nhưng lưu ý vệ sinh máy để tránh đưa vi khuẩn vào phòng.
Hạn chế những nơi đông người. Càng tập trung đông người thì nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm càng cao do không gian chật hẹp, khép kín, lưu thông không khí kém. Đối với người khỏe nguy cơ  nhiễm bệnh truyền nhiễm không cao, nhưng khi cơ thể suy yếu, tụ tập ở những nơi đông người càng làm tăng thêm khả năng mắc bệnh. Vì vậy nên hạn chế tập trung ở chỗ đông người khi không cần thiết.
Sử dụng thực phẩm an toàn. Tại Mỹ mỗi năm có khoảng 48 triệu người mắc bệnh có liên quan tới thực phẩm, và khoảng 3.000 người chết vì bệnh từ thực phẩm. Để hạn chế tối đa những nguồn gây ngộ độc hoặc ô nhiễm thực phẩm trước hết bạn cần đảm bảo căn bếp của mình được sach sẽ. Thường xuyên vệ sinh những nơi chế biến thức ăn nhất là sau khi chế biến các loại thực phẩm sống.
Thông tin bên lề
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Xáo tam phân có những tên gọi khác như cây rễ mọi, thần xạ, cây thần dược,… Xáo tam phân là một trong những cây thuốc nam có khả năng chống ung thư được phát hiện đây. Có tác dụng khá giống với nấm lim xanh, xáo tam phân chữa bệnh gan, hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường, bệnh khớp…
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680