Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Phát hiện gen giúp tăng 25% tuổi thọ

Tuổi thọ con người ngày càng cao, sống lâu và trường thọ là mục tiêu mà con người hướng tới khi chất lượng cuộc sống đã cao, một nghiên cứu vừa phát hiện gen có thể giúp tăng 25% tuổi thọ
Một nghiên cứu là sự hợp tác giữa Đại học ETH Zurich của Thụy Sĩ và Bệnh viện Đại học Jena của Đức cho biết họ vừa phát hiện 30 gen có liên quan đến tình trạng lão hóa về mặt thể chất ở sinh vật sống, từ đó hứa hẹn khả năng hướng đến trường thọ ở người.
Nghiên cứu này các nhà khoa học đã phân tích khoảng 40.000 gien nhằm chọn lọc những đầu mối của sự trường thọ. Kho dữ liệu về gien trên được tập hợp từ 3 dạng sinh vật: một loài giun tròn, cá ngựa vằn và chuột. Dựa trên kho gen này, họ tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy một cơ chế tương đồng ở 3 loài sinh vật khi chúng trải qua 3 giai đoạn là thơ ấu, trưởng thành, già đi.
Các chuyên gia lấy mẫu và đo đạc các phân tử ARN trong những tế bào ở từng loại động vật. ARN là một trong hai loại a xít nucleic, đóng vai trò là cơ sở di truyền ở cấp độ phân tử. Kế đến, họ tạo ra những mô hình thống kê nhằm thiết lập điểm giao nhau của các gien quy định cùng một cách thức cho phép cơ thể của những sinh vật này trải qua 3 giai đoạn chủ chốt của đời sống.
Kết quả cho thấy cả 3 sinh vật trên sở hữu khoảng 30 gien giống nhau, có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình lão hóa. Đội ngũ nghiên cứu đã có thể xác định quá trình lão hóa ở giun bằng cách khóa một số ARN cụ thể ở những gien tương ứng. Hành động vô hiệu hóa ARN giúp kéo dài tuổi thọ của sinh vật thí nghiệm thêm ít nhất 5%. Thậm chí, trong đó có gien bcat-1 được chứng minh có năng lực ảnh hưởng đặc biệt. Khi ngăn chặn ảnh của gen trên, thời gian sống của giun tròn được kéo dài đến 25%. Phát hiện này hứa hẹn giúp con người sống lâu hơn và mạnh khỏe hơn.
Thông tin bên lề
xáo tam phân lát
Giá: 1.200.000 VND/kg
Xao tam phan – vị thuốc nam chữa ung thư được phát hiện cách đây không lâu ở vùng núi  Hòn Hèo – Ninh Hòa – Khánh Hòa. Đây là vị thuốc mang lại hiệu quả rất tốt trong điều trị một số bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680