Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Dùng nước Xáo tam phân uống thay cho nước thường

Tên thuốc: Xáo tam phân

Tên khoa học: Paramignya trimera Cay xao tam phan là một loài cây gỗ nhỏ, dạng dây leo, vỏ màu nâu vàng, thân dài trên 5m, đường kính khoảng từ 8-12cm. Thân và cành có nhiều gai nhọn, lá đơn, mép cong xuống dưới, có hình thuôn hẹp, phiến lá dày có mặt trên xanh đậm, mặt dưới nhạt, phần gỗ của thân hơi cứng, màu vàng, phần gỗ của rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu, rất ít khi ra hoa. 

Xáo tam phân là một cây thuốc dân gian được cổ nhân biết đến từ lâu và đã được sử dụng và điều trị bệnh tật, tuy nhiên tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của nó chưa được đánh giá đúng với giá trị thực. Theo ghi nhận của chúng tôi, cây dược liệu này được sử dụng trong một phạm vi rộng ở địa phương với tính chất là cây thuốc dân gian phổ biến trước đây Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa đã đưa ra những kết luận về đặc điểm hình thái cây Xáo tam phân là một loài cây gỗ nhỏ, dạng dây trườn, vỏ màu nâu vàng, thân dài trên 4m, đường kính khoảng 10cm. 

Thân và cành có nhiều gai nhọn. Lá đơn, mọc cách nhau hoặc chụm ba, phiến dày, mép cong xuống dưới, có hình thuôn hẹp. Phiến lá có mặt trên xanh đậm, mặt dưới nhạt, bên trong có nhiều điểm dầu. Gỗ hơi cứng, màu vàng, phần rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu.  

Thông tin sản phẩm:
xáo tam phân
Rễ Xáo tam phân loại 1
Giá: Liên hệ để biết giá
xáo tam phân lát
Rễ Xáo tam phân cắt lát
Giá: 1.500.000 VNĐ/kg
xao tam phan nguyen re
Rễ Xáo tam phân
Giá: 1.400.000 VNĐ/kg
Hướng dẫn sử dụng:
Người bệnh nhẹ sử dùng 100g – Người bệnh nặng dùng 150g đến 200g đến khi bệnh giảm thì dùng khoảng 100g.
  • Sắc lần 1: cho khoảng 3 lít nước sắc lại còn 1,5 lít hoạc liều lượng đủ người bệnh uống trong một ngày.
  • Sắc lần 2: bã sắc lần 1 đổ thêm nước khoảng 3 lít sắc lại còn một nửa lần 1 uống trong nửa ngày.
Sắc lần 1 trong vòng 45 phút – sắc lần 2 trong vòng 60 phút như vậy thuốc mới ra hết , nếu thấy cạn nước thì đổ thêm
Dùng nước Xáo tam phân uống thay cho nước thường. Mỗi lần sắc uống hết trong ngày. Nếu có tủ lạnh bạn có thể sắc 2 lần liên tiếp và hòa lại với nhau để cho chất lượng đồng đều, sau đó giữ trong ngăn lạnh và chia ra uống trong một ngày rưỡi.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680